“บิ๊กตู่” ย้ำ! ไม่ปรับครม. เชื่อ “บิ๊กป้อม”ไม่น้อยใจลาออก

เมื่อเวลา 15.34 น.วันที่ 12 กันยายน 2564 ที่สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่ปรับ ให้เป็นเรื่องกลไกของพรรค

เมื่อถามว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงจะต้องแต่งตั้งคนใหม่เข้ามาทดแทนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีคนทำงานอยู่แล้วไม่ต้องห่วง เขารักษาการกันอยู่แล้ว และเป็นการบริหารราชการที่ได้มอบหมายไปแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงจะเป็นผู้รับผิดชอบ

เมื่อถามต่อว่า จะเข้าไปดูปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะไปดูแลยังไง และจะดูได้แค่ไหน วันนี้ก็ฟังพวกท่านอยู่แล้วที่มีการตอบกระทู้กันอยู่ทุกวัน และนายกฯ ก็จะลงพื้นที่เพื่อไปรับฟังข้อเท็จจริงว่าในบางโครงการทำไมถึงทำไม่ได้ ไม่ว่าจะของใครก็แล้วแต่ ถ้ามันจำเป็นก็ต้องหาทางดำเนินการให้ได้

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.และบางกระแสบอกว่าไม่ลาออก ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครลาออก ฮู้ เขาไม่มีใครใจน้อยขนาดนั้น”

เมื่อถามย้ำว่า จะทำอย่างไรให้ระยะห่าง ส.ส.กับนายกฯ ลดน้อยลง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็นี่ไง มาหาแล้ว” บอกแล้วจะไปเยี่ยมเยียนในเวลาที่เหลืออยู่ ที่ผ่านมาเราก็ไปหาในรูปแบบของกลุ่มจังหวัด รับของทุกคนมาพิจารณาว่าอะไรทำได้ไม่ได้ ถูกตรงไหน ผิดตรงไหนก็แนะนำกันไป และจะหางบประมาณให้เพียงพอ

เมื่อถามอีกว่า นายกฯ จะสยบข่าวความแตกแยกภายในพรรค พปชร.อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมที่แถลงข่าว พร้อมกล่าวว่า “ไม่มีแตกแยกทั้งสิ้น”