“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”โชว์หวาน ส่งยิ้มให้กัน สยบข่าววัดพลังขนส.ส.ลงพื้นที่

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ถึงแม้จะมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แยกกันลงพื้นที่ในวันที่ 22 ก.ย. โดยพล.อ.ประยุทธ์ และคณะจะลงพื้นที่จ.เพชรบุรี ส่วนพล.อ.ประวิตร และคณะจะลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และมีการระดมส.ส.พรรค พปชร.ไปต้อนรับเพื่อวัดกำลังกันนั้น

ทั้งนี้ระหว่างประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ได้กระเซ้าคุยกับพล.อ.ประวิตร ถึงการลงพื้นตรวจน้ำท่วมในวันที่ 22 ก.ย. อย่างอารมณ์ดีว่า “พรุ่งนี้ผมจะลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม รองนายกฯ คนไหนจะไปลงที่ไหนก็ไปเถอะ ผมไม่ไปด้วยหรอก” ก่อนจะหันมาอมยิ้มให้พล.อ.ประวิตร ซึ่งตลอดเวลาการประชุมพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร กระซิบกระซาบ เย้าแหย่ หัวเราะ และยิ้มให้กันเป็นระยะ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวระหว่างประชุมด้วยว่า “ผมไปเพชรบุรี ส่วนรองนายกฯ ไป จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างคนต่างช่วยกันทำงานเป็นปกติอยู่แล้ว รัฐมนตรีคนไหนว่างก็ขอให้ช่วยลงพื้นที่กันด้วยนะ ไปรับฟังความเห็นของประชาชน”

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยังคงเข้าไปนั่งในห้องรับรองพูดคุย ดื่มกาแฟเหมือนปกติ โดยมีรัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการเวียนเข้าไปพบเพื่อหารือเรื่องต่างๆ

ขณะที่ในช่วงพักเบรกการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เดินทักทายรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมประชุมอย่างเป็นกันเองเหมือนเช่นเคย แต่เป็นอีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่มีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ที่นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 ช.เดิม ได้เดินตาม และไปรับ-ส่ง พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผิดไปจากเดิมที่นายอธิรัฐจะไปรับ-ส่งเพียงแค่พล.อ.ประวิตร เท่านั้น

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งอีกว่า เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการวางแผนจะลงพื้นที่ตรวจราชการต่างๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หากไม่ติดภารกิจสำคัญอะไร