“บอริส จอห์นสัน” เข้าโรงพยาบาล แพทย์แนะนำ หลังติดไวรัสโควิด-19

“บอริส จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรัอังกฤษ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ภายหลังจากเปิดเผยว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม

โฆษกสาวแห่งดาวน์นิ่งสตรีท เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า แพทย์ประจำตัวของ “จอห์นสัน” ให้เขาเข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน เป็นเวลา 10 วัน เป็นขั้นตอนที่ควรระวัง เพื่อทำการตรวจเช็กอาการที่ระบุว่าเป็นการตรวจเช็กปกติ รวมทั้งรักษาไข้

โดยนายกรัฐมนตรี “จอห์นสัน” ยังคงอยู่ในความดูแลของรัฐบาล แต่คาดว่ารัฐมนตรีต่างประเทศจะเป็นประธานการประชุมการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในเช้าวันจันทร์

ในแถลงการณ์ระบุว่า “นายกรัฐมนตรีได่แสดงขอบคุณเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานดูแลสุขภาพหรือ NHS สำหรับการทำงานหนักและเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลให้อยู่บ้าน”

ในวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาได้โพสต์วิดีโอ ลง Twitter ซึ่งกล่าวว่าเขายังคงมีอาการเล็กน้อย

“ผมยังมีไข้อยู่ ตามคำแนะนำของรัฐบาล ผมต้องกักกันตัวเองต่อไปจนกว่าอาการนั้นจะหายไปเอง แต่เรากำลังทำงานตลอดเวลาเพื่อเอาชนะการแพร่ระบาดของไวรัส”

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  “แครี่ ซีมอนด์ส” แฟนสาวของนายกรัฐมนตรี “จอห์นสัน” ที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์และติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โพสต์ใน Twitter ว่าเธอใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์นอนบนเตียง และเธอบอกว่าการติดเชื้อระหว่าวงตั้งครรภ์นั้นเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก และแนะนำให้ผู้ตั้งครรภ์ว่าให้ติดตามและปฏิบัติตามคำแนะนำ และเธอไม่จำไเป็นต้องตรวจหาเชื้อไวรัส

“จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรีอังกฤษ วัย 55 ปี ส่วน “ซีมอนดส์” แฟนสาวคู่หมั้นได้ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าเขาทั้งสองคนกำลังจะมีบุตรคนแรก