บล.กสิกรไทย มองหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (12-16 ก.ย.)​ แนวรับ 1,640 /1,620 จุด แนวต้าน 1,665 /1,690 จุด

  • จับตาฟันด์โฟลว์ 
  • เงินเฟ้อสหรัฐเดือนส.ค.
  • เกาะติดการเมืองไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กสิกรไทย   มองทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้(12-16 ก.ย.) ดัชนีหุ้นไทย ( SET Index) มี แนวรับที่ 1,640 และ 1,620 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,665 และ 1,690 จุด ตามลำดับ

 ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงประเด็นการเมืองในประเทศ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การประชุม BoE ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนส.ค. ของยูโรโซน ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนส.ค. ของญี่ปุ่น ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค. ของญี่ปุ่นและยูโรโซน รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจเดือนส.ค. ของจีน อาทิ ยอดค้าปลีก การลงทุนในทรัพย์สินถาวร

สำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 5-9 ก.ย. 2565)  ดีดตัวขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า แม้เผชิญแรงขายจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ทั้งนี้ SET Index แกว่งตัวกรอบแคบช่วงต้นสัปดาห์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ก่อนจะทยอยปรับขึ้นในช่วงที่เหลือของสัปดาห์

โดยหุ้นกลุ่มที่หนุน SET Index  หลักๆ ได้แก่ กลุ่มพลังงานที่มีปัจจัยบวกส่วนหนึ่งจากการประชุมโอเปกซึ่งมีมติปรับลดกำลังการผลิตลงในเดือนหน้า รวมถึงกลุ่มเทคโนโลยี ที่มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่แห่งหนึ่ง รับข่าวตลท. เตรียมปรับปรุงเกณฑ์ Turnover Ratio สำหรับการพิจารณาคัดเลือกหุ้นใน SET50 และ SET100