“นายกฯเศรษฐา”ให้คำมั่น จะทำงานหนัก สร้างสุข ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ให้คำมั่น จะทำงานอย่างหนัก บำบัดทุกข์ สร้างสุข ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่ไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย

  • ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งความหวังของคนรุ่นใหม่
  • เป็นดินแดนแห่งความสุขของคนทุกวัย
  • เป็นประเทศที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีในเวทีนานาชาติอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวในพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ นายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กระผมดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นับเป็นศุภมงคลแก่ชีวิตและขวัญกำลังใจสูงสุด แก่กระผม และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้ กระผมมีความปลื้มปิติและน้อมในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และขอเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม และจะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน และความวัฒนาสถาพรของประเทศชาติ สนองพระราชปณิธานตามพระปฐมบรมราชโองการ และตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

mde

ในวาระที่ผมเข้ามาดำรงตำแหน่งในวันนี้ ผมขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาที่ทำหน้าที่ที่ผ่านมา ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทย ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานทุกภาคส่วน ขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุน ตลอดจนภาคประชาสังคม เอกชน สำหรับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้ผมในการบริหารราชการแผ่นดิน พี่น้องประชาชนคนไทยที่เคารพ

ผมขอยืนยันว่า ผมจะทุ่มเททำงานตามมาตรฐานจริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ ผมมั่นใจว่า 4 ปีต่อจากนี้จะเป็น 4 ปี แห่งการเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยวันนี้อยู่ท่ามกลางจุดเปลี่ยนสำคัญ เรามีวิกฤตและปัญหาที่ต้องการทางออกอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ รายได้ รายจ่าย ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ความมั่นคง สังคม การต่างประเทศ สิ่งแวดล้อม กฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม การทุจริตประพฤติมิชอบและอื่นๆอีกมากมาย ที่ล้วนก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เท่าเทียม และความยากลำบาก

ผมมีความประสงค์ที่จะดำเนินนโยบายต่างๆที่ เตรียมไว้เพื่อแก้ไขวิกฤต บรรเทาปัญหา สร้างการพัฒนา สร้างการเปลี่ยนแปลงในระดับมหภาค ไปจนถึงในภาคของครัวเรือน ขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า บริหารงบประมาณภาครัฐอย่างโปร่งใส มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังอย่างเคร่งครัด สร้างความร่วมมือเชิงบวกกับภาคเอกชน ภาคต่างประเทศ ทำให้ภาคประชาชนและข้าราชการเติบโตไปพร้อมๆกัน

ผมมีความตั้งใจที่ประสานประชาชนคนไทยทุกภาคส่วน สร้างสังคมที่เคารพอัตลักษณ์ เคารพความแตกต่างทางความคิด และเคารพกติกาในกรอบของระเบียบและกฎหมาย สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริงและตรงไปตรงมา ในฐานะของตัวแทนรัฐบาล ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ร่วมกันเป็นพลังที่จะผลักดัน ร่วมแรงร่วมใจกับรัฐบาล นำประเทศไทยของเราไปข้างหน้า

mde

พี่น้องประชาชนที่เคารพ ผมขอให้คำมั่นว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย จะทำงานอย่างหนักเพื่อบำบัดความทุกข์ สร้างความสุข นำพาความเจริญให้กับประชาชนคนไทย และคนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งความหวังของคนรุ่นใหม่ เป็นดินแดนแห่งความสุขของคนทุกวัย เป็นประเทศที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีในเวทีนานาชาติอีกครั้ง กระผมนายเศรษฐา ทวีสิน จะขอทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่ไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย เป็นรัฐบาลที่จะทุ่มเททำงานหนัก รับฟังเสียงของประชาชน นำความสามัคคีกลับคืนสู่คนในชาติ นำพาประเทศไทยไปข้างหน้า และสร้างอนาคตที่ดีกว่า ให้กับลูกหลานของพวกเราทุกคนนับจากวันนี้เป็นต้นไป