นั่งเรือสบายใจได้!พนักงานเรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยาฉีดวัคซีนโควิดแล้วทุกคนวันนี้

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ และเจ้าของ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจาก นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เพื่อนำเจ้าหน้าที่พนักงานผู้ให้บริการผู้โดยสาร จำนวน 250 คน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ให้บริการด่านหน้าที่มีความสำคัญในการสัมผัสความเสี่ยงโรคระหว่างปฎิบัติหน้าที่เข้ารับวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่กระทรวงคมนาคมเปิดให้สถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด -19 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยทางบริษัทได้นำพนักงานเข้ารับวัคซีนในวันที่ 31พฤษภาคม (วันนี้) เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเหลือเจ้าหน้าที่บริษัทบางส่วนที่จะทยอยเข้ารับวัคซีนเพิ่มเติม

ด้านนาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า วันที่ 28 – 30 พฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่ และพนักงาน จำนวน 270 คน ได้เดินทางเข้ารับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ณ  ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม และกรมเจ้าท่า ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มด่านหน้าซึ่งให้บริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ ได้เข้ารับวัคซีน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงการติดเชื้อสูง และเป็นกลุ่มที่ให้บริการผู้โดยสาร ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขอขอบพระคุณความห่วงใยดังกล่าวอีกครั้ง เมื่อพนักงานได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จะสามารถเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังเข้มงวดมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เช่น การตั้งจุดวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการ วางเจลแอลกอฮอล์บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร และทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ

นาวาตรีเจริญพร กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากมีการเปิดท่าเรือใหม่ คือ ท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า บริษัทฯ ได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการเรือธงเขียว เส้นทางท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า-ท่าเรือสาทร อัตราค่าโดยสาร 20 บาทเท่านั้น จากราคาปกติ 30 บาท จนถึง 31 สิงหาคม 2564 ส่วนเส้นทางท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า-ท่าเรือนนทบุรี 

ราคา 10 บาท ตามเดิม

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก  และขอขอบคุณผู้โดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา ที่พร้อมอยู่เคียงข้างใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เราจะพยายามทำทุกวิถีทางให้ก้าวข้ามผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : Chao Phraya Express Boat – เรือด่วนเจ้าพระยา หรือ Line@: @cpxcare

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการเปิดให้บริการรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อนั้น ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมเวลา 7วัน ภาพรวมก็ยังถือว่าเรียบร้อย โดยมีองค์กรต่างๆที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม รวมถึงหน่วยงานองค์กรอื่นที่ให้บริการประชาชนในระบบบริการสาธารณะทยอยเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับยอดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ณ.วันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่าภาพรวมการให้บริการ ฉีดวัคซีนไปแล้ว 10,093 คน แบ่งออกเป็น Organization/ Provider 9,018 ราย (89.35%) On-Site 1,075 ราย (10.65%) เฉลี่ย 917 ราย/ชั่วโมง

ส่วนการให้บริการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อตั้งแต่ให้บริการ มียอดรวมกว่า 59,443 คน แบ่งออกเป็น Organization/ Provider 50,354 ราย (84.71%) On-Site 9,089 ราย (15.29%)