ธุรกิจเช่าพื้นที่ภาคตะวันออกเริ่มคึกคัก นักลงทุนเริ่มกลับมา

“อีเอสอาร์ เอเชีย แหลมฉบัง” ปลื้มจรดปากกาลงนามสัญญาผู้เช่าพื้นที่ “แอดวานซ์ เอนเนอร์จี”ผู้เช่ารายแรก

  • เดินหน้าดึงดูดนักลงทุนมาไทย
  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างงานจำนวนมาก  
  • สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทุนในภาคตะวันออก เริ่มมีความคักคักมากย่ิงขึ้น เพื่อรองรับการขยายการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศ ล่าสุดบริษัท อีเอสอาร์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด  ผู้บริหารจัดการทรัพย์สินและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม ได้ลงนามในสัญญาเช่าพื้นที่กับบริษัท แอดวานซ์ เอนเนอร์จี  โดยจะเช่าพื้นที่ในโครงการ อีเอสอาร์ เอเชีย แหลมฉบัง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ภายใต้เขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกของไทย

โดยโครงการ อีเอสอาร์ เอเชีย แหลมฉบัง เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของอีเอสอาร์ทีต้องการรองรับการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งรวมถึง โลจิสติกส์ ดาต้าเซ็นเตอร์ วิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิต   และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับสูง และจะประสบความสำเร็จไปไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรอย่าง บริษัท นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จํากัด

ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ ต้องการเป็นพันธมิตรที่ดีของลูกค้า นักลงทุน และชุมชน เพื่อช่วยสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย ให้สามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตของ GDP ที่ 5% ได้ นอกจากการขับเคลื่อนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและห่วงโซ่อุปทานแล้ว เรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาชุมชน ซึ่งโครงการนิคมฯ ที่มุ่งเน้นความยั่งยืนและความทันสมัยที่เราพัฒนาขึ้นบนพื้นที่ยุทธศาสตร์นี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างงานจำนวนมาก และช่วยดึงดูดผู้เช่าที่มีคุณภาพมายังพื้นที่อีกด้วย

นายทวีศักดิ์ คำโสดา ผู้จัดการ อาวุโส แผนกการเช่าทรัพย์สิน กล่าวว่า การเช่าพื้นที่ของแอดวานซ์ เอนเนอร์จี เพื่อขยายการลงทุนในไทยนั้น ไม่เพียงส่งเสริมการเติบโตที่สำคัญของ อีเอสอาร์ในประเทศไทย แต่ยังช่วยกระตุ้นเม็ดเงินลงทุนครั้งใหญ่ในประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของเราในประเทศไทย เรายังมีอีกหลากหลายโครงการร่วมกับผู้เช่ามูลค่าสูงจากธุรกิจการผลิตขั้นสูง อีคอมเมิร์ซ และ ตัวแทนให้บริการด้านโลจิสติกส์ ด้วย