“ธนาธร”ติดอันดับ1ใน100รายชื่อดาวรุ่งแห่งปี นิตยสารไทม์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิตยสารไทม์ นิตยสารข่าวชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ระบุชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นหนึ่งในร้อยดาวรุ่งแห่งปีของนิตยสารไทม์ โดยไทม์อธิบายว่า นายธนาธรทราบดีว่าการคว้าอำนาจคืนมาจากคณะรัฐประหารที่ครองอำนาจในประเทศไทยอยู่ ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว พรรคอนาคตใหม่ที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้นได้รับคะแนนเสียงมากถึง 17% ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ ไม่แย่เลยสำหรับพรรคการเมืองที่เพิ่งจะมีอายุครบ 1 ปีไปหมาดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นิตยสารดังกล่าวยังได้ระบุว่า นายธนาธรเป็นเศรษฐีพันล้าน ทายาทยักษ์ใหญ่กิจการชิ้นส่วนรถยนต์ ประสบความสำเร็จในการปลุกไฟในใจของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่แห่กันมาร่วมภารกิจหยุดยั้งวงจรอุบาทว์การรัฐประหารและการการสูญเสียเลือดเนื้อจากการประท้วงบนท้องถนน ซึ่งเป็นชนักติดหลังประเทศไทยมากว่า 80 ปีแล้ว ในความท้าทายอันแสนเข็ญนี้ เหล่านายพลในกองทัพตอบโต้ธนาธรด้วยการฟ้องร้องดำเนินคดีจำนวนมากเพื่อหวังผลทางการเมือง 

“โดยยืนยันว่าตนเองยังตั้งมั่นอยู่กับการก่อร่างสร้างความเข้มแข็งแก่การเคลื่อนไหวของเขาในสภา แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้าคดีความมากมายก็ตาม ตราบใดที่เหล่านายพลยังอยู่ในอำนาจ การต่อสู้ของพวกเราก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป สุดท้ายนายธนาธรกล่าวว่า “Democratization, demilitarization and decentralization is our call :กระบวนการนำมาซึ่งประชาธิปไตย การแยกกองทัพออกจากการเมืองและการกระจายอำนาจ นี่คือหัวใจของพวกเรา” นิตยสารไทม์ ระบุ

ทั้งนี้ TIME 100 Next เป็นแคมเปญใหม่ของไทม์ที่อาจจะดูคล้ายคลึงกับแบบเก่าที่เรียกกันว่า TIME 100 list of the world ‘s most influential people หรือ œ100 บุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกสำหรับ TIME แต่สิ่งที่แตกต่างไปในคราวนี้คือการโน้มเอียงไปในทางของกระแสความเปลี่ยนแปลงที่กำลังมาแรงและพลิกโฉมหน้าโลกแบบเดิมที่เคยรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของสื่อสังคมออนไลน์ ความเชื่อมั่นในสถาบันดั้งเดิมที่ถดถอยลงเรื่อย ๆ หรือทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ใหม่ ล้วนส่งผลให้ TIME เน้นการคัดเลือกบุคคลที่ฉายแววว่าจะเป็นผู้กุมทิศทางอนาคตของโลกในทางธุรกิจ การบันเทิง กีฬา การเมือง วิทยาศาสตร์ สุขภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

สำหรับบุคคลทุกคนที่อยู่ใน TIME 100 Next ล้วนมีความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่และพวกเขาทุกคนรู้ดีว่าเขาจะต้องเจออุปสรรคที่ใหญ่ยิ่งอีกมากมาย แต่สิ่งที่เป็นแรงขับให้พวกเขาเดินหน้าต่อไปคือ ความหวังนั่นเอง แต่ละคนพร้อมที่จะเอาชนะความท้าทายและต่อสู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่านี้

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร ไม่ใช่คนไทยเพียงคนเดียว ที่ปรากฏอยู่ในการจัดอันดับของนิตยสาร TIME 100 Next แต่ยังมี น.ส.กชกร วรอาคม ภูมิสถาปัตย์ไทยคนแรกผู้คิดค้นที่กักน้ำได้กว่าล้านแกลลอนและออกแบบสวนกลางเมืองเช่น สวนจุฬา 100 ปี และ ลลิษา มโนบาลหรือ ลิซ่า ศิลปินวง BLACKPINK ซึ่งเป็นวงไอดอลวงแรกที่มียอดวิวบน Youtube กว่า 1,000 ล้าน และผู้ติดตามอีก 30 กว่าล้าน ทั้งยังเป็นวงแรกที่ได้แสดงบนเวทีของ Coachella ด้วย