“ทรัมป์” จ้อผ่านโซเชียลมีเดีย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง พร้อมยืนยันว่ายังสบายดี

  • ทรัมป์ ปรากฏตัวในสื่อสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก
  • ให้ความเชื่อมั่นถึงภาวะสุขภาพของตัวเอง

มีรายงานข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปรากฏตัวในสื่อสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก ให้ความเชื่อมั่นถึงภาวะสุขภาพของตน หลังพบติดเชื้อโควิด-19 กับที่มีคลิปความยาว 18 วินาที ในบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งทางเฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ นับเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชน


มีใจความระบุว่า “ผมอยากขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนมากมาย ตอนนี้ผมกำลังเดินทางไปยังโรงพยาบาลวอลเตอร์ รีด ผมคิดว่าผมยังสบายดีอยู่ แต่เราต้องการแน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ส่วนสตรีหมายเลข 1 (เมลาเนีย ทรัมป์) ยังสบายดีอยู่ เอาเป็นว่าผมขอขอบคุณมาก ขอบคุณอย่างสุดซึ้ง และผมจะไม่มีวันลืมเลย ขอบคุณมาก”

ก่อนหน้านี้ผู้ นำสหรัฐฯ เดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ วอลเตอร์ รีด ของกองทัพสหรัฐฯ ชานกรุงวอชิงตัน โดยเฮลิคอปเตอร์ Marine One ของกองทัพสหรัฐฯ และจะพักรักษาตัวรวมทั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้นำสหรัฐฯ ที่ศูนย์การแพทย์ชานกรุงวอชิงตัน ในช่วง 2-3 วันต่อจากนี้ ตามคำแนะนำของแพทย์ประจำทำเนียบขาว

“อิวานกา” ลูกสาวและสามีตรวจไม่พบโควิด

ด้าน อิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ยืนยันทางทวิตเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค. ว่า อิวานกา ทรัมป์ วัย 38 ปี และสามี จาเร็ด คุชเนอร์ ยังไม่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้ ผลตรวจออกมายืนยัน ประธานาธิบดีทรัมป์ และเมลาเนีย ภริยา ติดเชื้อโควิด-19

รายงานข่าวระบุว่า เธอนั่งรถไปทำงานตามปกติที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตันเมื่อเช้าวันศุกร์ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้เป็นพ่อและเมลาเนีย ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ 2 วันก่อนหน้านี้ เธอเพิ่งถ่ายรูปคู่พ่อบนเครื่องบิน แอร์ ฟอร์ซ วัน โดยที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้