ททท.เปิดโปรเจกต์ “NFT BUAKAW1 x Amazing Thailand” บูมดิจิทัลท่องเที่ยวแจก NFT 2 พันชิ้น สิทธิ์ห้องพัก 60 โรงแรม

  • ททท.ผุดโปรเจกต์ใหม่ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand” เปิดโลกท่องเที่ยวดิจิทัลต่อยอด “มวยไทย” และ“เทคโนโลยี”
  • ผนึก “บัวขาว บัญชาเมฆ” นำศิลปะชุดใหม่ลุยแจก NFT ฟรี 2,000 ชิ้น ปลุกกระแสร่วมสนุกกับ “Exclusive Collection สุดพิเศษ”
  • ระดมพันธมิตรโรงแรมทั่วไทย 60 แห่ง ให้ “ส่วนลดและลุ้นรับแพกเกจห้องพัก” จัดมหกรรมชวนเพื่อนเที่ยวด้วยกันเริ่ม ม.ค.66

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เดินหน้าโครงการ BUAKAW 1 โดย “บัวขาว บัญชาเมฆ” สร้างสรรค์ศิลปะชุดใหม่ ยกระดับดิจิทัลอาร์ตหรือภาพ NFT ให้เป็นได้มากกว่าของสะสมทั่วไป สร้างปรากฎการณ์ต่อยอด “มวยไทย” และ “เทคโนโลยี” สู่โลกแห่งการท่องเที่ยวไทยเข้ากับ “Exclusive Collection สุดพิเศษ” ด้วยการเพิ่มสิทธิประโยชน์ทางการท่องเที่ยว แจก “ส่วนลด” และ“ลุ้นรับแพกเกจห้องพัก” จากพันธมิตรโรงแรมชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ แล้ว ททท.จะมอบฟรี 2,000 ชิ้น เพื่อให้ผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 นำ NFT ดิจิทัลอาร์ตหรือภาพนำมาใช้ผ่านกิจกรรม “Amazing Thailand Exclusive Collection”

เป้าหมายการทำโครงการเพื่อกระตุ้นดีมานต์กับซัพพลายพลิกใช้ดิจิทัลเข้ามาฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว Digital Tourism ด้วยเครื่องมือใหม่จากการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาประยุกต์ให้เกิดความเคลื่อนไหวในการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้ถือครองทรัพย์สินดิจิทัลเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ททท.จึงได้ทํา NFT ผลักดันแนวคิดให้เกิดการท่องเที่ยว Travel to Earn เป็นรูปธรรมได้อีกด้วย และสามารถเปิดตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มศักยภาพสนใจเข้ามาเที่ยวไทย สร้างเศรษฐกิจประเทศกระจายรายได้อย่างทั่วถึงแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ

นายบัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ กล่าวว่า พร้อมจะร่วมกับททท.ต่อยอดมวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์โดยวิธีสนับสนุนและเผยแพร่ “มวยไทยในรูปแบบใหม่” นอกจากจะเผยแพร่เชิงวัฒนธรรมแล้ว โครงการนี้ยังเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีในรูปแบบ NFT ที่สามารถสนับสนุนโลกมวยไทย ยกระดับการท่องเที่ยวก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น และสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการให้เกิดรายได้จริง

ขณะที่ นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด และ วัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และCo-CEO บริษัท SIX Network กลุ่มตัวแทนผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ BUAKAW 1 ร่วมกันกล่าวเพิ่มว่า โครงการ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand” เริ่มจากไอเดียสร้าง “น้ำยาท่องเที่ยว” และแจก NFT Exclusive Collection ให้ผู้ถือครอง BUAKAW 1 จำนวน 2,000 ชิ้นเพื่อเปลี่ยน Background เป็นภาพสถานที่ทั่วไทย 10 จังหวัด มีทั้งเชียงใหม่ เชียงราย สุโขทัย บึงกาฬ ระนอง จันทบุรี และอื่น ๆ

ผู้ถือครอง NFT คอลเลกชั่นพิเศษนี้ จะได้รับสิทธิประโยชน์ได้ตลอดปี 2566 จากโรงแรมชั้นนำกว่า 60 โรงแรม เช่นโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ 1.รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท 2.ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ทแอนด์สปา และโรงแรมแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลภาคใต้ ได้แก่ 1.เซ็นทาราวิลลา สมุย สุราษฎร์ธานี 2. แกรนด์เมอร์เคียว ภูเก็ต ป่าตอง รีสอร์ทแอนด์วิลล่า

ตามแผนเตรียมขาย “น้ำยาสมมาตร” ซึ่งเป็นฟีเจอร์เปลี่ยนรูปแบบในภาพ NFT ให้สวยงามยิ่งขึ้น ได้และกิจกรรมออนไลน์ “เพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยว” เปิดให้ผู้เป็นเจ้าของภาพ NFT BUAKAW 1 ร่วมสนุกช่วงต้นปี 2566 สามารถชวนเพื่อนมาเล่นกิจกรรมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ท่องเที่ยวด้วยกันทาง  Facebook ของ บัวขาว บัญชาเมฆ

สำหรับ NFT BUAKAW 1 เตรียมปล่อยคอลเลกชั่นพิเศษเป็นของขวัญช่วงปีใหม่2566 เป็นต้นไป ให้กับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของ “NFT BUAKAW 1”  สามารถหาซื้อภาพ NFT BUAKAW 1 ผ่านช่องทางเว็บไซต์opensea.io/collection/buakaw1 และสามารถติดตามรายละเอียดโปรเจกต์ทาง Discord Buakaw 1 หรือเว็บไซต์buakaw.club/th  กระตุ้นให้เกิดการชวนเพื่อนท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นไป

เรื่องโดย #เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen