ททท.ผนึกทูตไทยทั่วโลก ลุย 6 เรื่อง ดันท่องเที่ยวปี’67

ผู้ว่าฯ ททท.ผนึกความร่วมมือเอกอัครราชทูต และกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก โชว์แผนปี’67 เสริมทัพ 6 เรื่อง ช่วยกระตุ้นตลาดคุณภาพต่างประเทศเข้ามาใช้เงินในไทยทั้ง นักธุรกิจ พ่อค้า นักลงทุน นักท่องเที่ยว ขานรับนโยบายรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน

  • ททท.ใช้เวทีประชุมทูต กงศุล ไทย เปิดแผนท่องเที่ยวปี’67 ขอพลังหนุนตลาดคุณภาพทั่วโลก
  • พุ่งเป้ากระตุ้นตลาดใหม่-สร้างเชื่อมั่น-ชูภาพลักษณ์-เพิ่มพันธมิตรใหม่-อำนวยความสะดวก 
  • เร่งแลกเปลี่ยนข้อมูลแชร์ประสบการณ์สานนโยบายรัฐบาลดึงเงินท่องเที่ยวต่างชาติ 2 ล้านล้าน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าได้นำเสนอแผนตลาดการท่องเที่ยวปีงบประมาณ 2567 ผู้ว่า ททท. ให้ทางเอกอัครราชทูต และกงสุลใหญ่ของไทยกว่า 97 คน ที่เดินทางมาร่วมประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ของกระทรวงการต่างประเทศประจำปี 2566 โรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ โดยได้ใช้โอกาสระหว่างขึ้นกล่าวปาฐกถาหัวข้อ “แผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยและความคาดหวังจากบทบาทของกระทรวงการต่างประเทศ”

ททท.ได้ขอความร่วมมือจากกระทรวงการต่างประเทศของไทยเป็นกำลังสำคัญช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการขยายตลาดในต่างประเทศทั่วโลกให้สอดคล้องกับแผนการท่องเที่ยวปี 2567 ซึ่งสามารถผนึกความร่วมมือกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ ประกอบด้วย 6 เรื่อง ได้แก่

เรื่องที่ 1 ช่วยกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามายังเมืองไทย สร้างเม็ดเงินกระจายสู่พื้นที่ต่าง ๆอย่างทั่วถึง

เรื่องที่ 2 สนับสนุนการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ด้วยการรักษาเสถียรภาพ และเพิ่มศักยภาพการเดินทางระหว่างประเทศ

เรื่องที่ 3 แนะนำกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สอดคล้องตามพฤติกรรมของนักท่อเที่ยวในแต่ละตลาด เพื่อนำรายได้เข้าประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องที่ 4. ประสานการขับเคลื่อนตลาดท่องเที่ยวไทย ผ่านพันธมิตร ที่มีศักภาพและคุณภาพ กลุ่มใหม่ ๆ เช่น พ่อค้า นักธุรกิจ นักลงทุน กลุ่มผู้มีอิทธิพลต่อนักเดินทางในแต่ละประเทศหรือ influencer

เรื่องที่ 5 ร่วมมือส่งเสริมมาตรการที่จะอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวประเทศต่าง ๆ (ease of travelling) ให้หันมาเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางการพักผ่อนและท่องเที่ยวต่อเนื่องทั้งปัจจุบันและอนาคต

เรื่องที่ 6 ส่งเสริมภาพลักษณ์สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเป็นแม่เหล็กสำคัญด้านการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ด้วย

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ ย้ำว่า หลังเสร็จสิ้นการปาฐกถาก็ยังได้ร่วมพูดคุยหารือกับเอกอัครราชฑูต กงศล พร้อมทั้งแชร์ข้อมูลกับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางขับเคลื่อนตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเป้าหมายของรัฐบาลไทยต่อไป เพื่อจะได้สร้างรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกปี 2567 จากตลาดต่างประเทศรวมทั้งสิ้นจะให้ได้ไม่น้อยกว่า 2 ล้านล้านบาทขึ้นไป

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen