ททท.นำTPCรีแบรนด์ใหม่ในรอบ20ปีบัตรอีลิตการ์ด

  • .ททท.สั่ง TPC ลุยรีแบรนด์ในรอบ 20 ปีแปลงโฉมบัตรอิลิตการ์ดเป็น “ไทยแลนด์พริวิเลจคาร์ด”เต็มรูปแบบจัดทัพสมาชิกต่างชาติ 4 ประเภทใหม่
  • .ลั่นสร้างรายได้เข้าประเทศ 2 ทศวรรษแล้วกว่า 50,000 ล้านบาทปี’66 โกยถึง 7,500 ล้านบาทโต 210 %

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (TPC : Thailand Privilege Card) เปิดเผยว่า TPC เป็นผู้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิกพิเศษภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2566 ได้ดำเนินงานครบ 20 ปี หรือ 2 ทศวรรษ ธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศรวมแล้วกว่า 50,000 ล้านบาท มีสมาชิกถือบัตรรวมกว่า 31,500 คน เฉพาะปี 2566 มีรายได้ประมาณ 7,500 ล้านบาท ด้วยจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 11,500 คน เติบโต 210 % จากปี 2565

ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 20 TPC วางแผนรีแบรนด์จาก“Thailand Elite Card”เป็น“Thailand Privilege Card”โดยได้ยกเลิกจำหน่ายบัตรสมาชิกเดิม 8 ประเภท หันมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตร Thailand Privilege Card ด้วย4 แพคเกจใหม่ มอบสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นกับกลุ่มสมาชิกเป้าหมายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ และเพิ่มเติมสิทธิประโยชน์ครั้งใหญ่ต้อนรับต่างชาติผู้ที่ต้องการย้ายมาพำนักระยะยาวในไทย รวมถึงต้องการใช้ไลฟ์สไตล์แบบหรูหราสะดวกสบาย จะได้รับความพึงพอใจสูงสุดครบครันทั้งสิทธิประโยชน์สนามบินด้านต่างๆ การท่องเที่ยว พักผ่อน สิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรม การลงทุน และอื่นๆ

ปี 2566 จึงพร้อมปรับโฉมเปลี่ยนภาพลักษณ์ในหลายมิติ เช่น การดีไซน์โลโก้ใหม่ ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เปลี่ยนชุดพนักงานใหม่ภายใต้แบรนด์ DNA “GRACE” โดยมุ่งพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการโดยคนไทย เพื่อเป้าหมายสูงสุดการสร้างมูลค่าทางธุรกิจนำรายได้เข้าไทย และตอกย้ำภาพลักษณ์องค์กรผู้นำระดับสากล

นายมนาเทศ กล่าวว่า ขณะนี้ทีพีซีรุกเจาะเป้าหมายตลาดต่างประเทศ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยบ่อย ๆ นักลงทุน (Affluent/ Investors) กลุ่มที่ 2 คนทำงานควบคู่ไปกับการพักผ่อนและการท่องเที่ยว (Workcation/Digital Nomads) กลุ่มที่ 3 ต่างชาติที่ทำงานในเมืองไทย (Expats in Thailand) กลุ่มที่ 4 ผู้สูงอายุวัยเกษียณ  (Retirees) เล็งเป้าหมายไปยังกลุ่มที่มีศักยภาพ ตลาดหลัก ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร รัสเซีย สหภาพยุโรป และกลุ่มตลาดใหม่ รวมทั้งเตรียมรุกเพิ่มในอนาคต เช่น อินเดีย และประเทศในกลุ่ม GCC-Gulf Countries Corporation เช่น ซาอุดิอาระเบีย และอื่น ๆ 

ทางทีพีซีพร้อมมอบสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “More Choices More Freedom” ให้สมาชิกแต่ละประเภทจะได้รับคะแนน (Privilege Points) แลกรับสิทธิประโยชน์และประสบการณ์สุดพิเศษเหนือระดับตามความต้องการ แบ่งบัตรสมาชิกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 

ประเภทที่ 1 RESERVE จ่ายค่าธรรมเนียม 5 ล้านบาท อายุสมาชิก 20 ปี++ จะเป็นบัตรประเภทเดียวที่ผู้สมัครต้องได้รับการเชิญเท่านั้น (By invitation only) และจำกัดไม่เกินปีละ 100 คนเท่านั้น จะได้รับสิทธิเข้าออกไทยระยะยาว และสามารถต่ออายุได้ครั้งละ 5 ปี พร้อมรับคะแนนสะสมปีละ 120 คะแนน เพื่อนำไปใช้แลกสิทธิพิเศษที่เหนือระดับ ทั้งด้านที่พัก การอำนวยความสะดวกการเดินทาง การลงทุน การดูแลสุขภาพและอื่น ๆ  

ประเภทที่ 2 DIAMOND จ่ายค่าธรรมเนียม 2.5 ล้านบาท อายุสมาชิก 15 ปี ได้รับสิทธิพิเศษ ตลอดระยะเวลาพำนักในไทยพร้อมรับคะแนนสะสมปีละ 55 คะแนน เพื่อนำไปแลกรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม           

ประเภทที่ 3 PLATINUM จ่ายค่าธรรมเนียม 1.5 ล้านบาท อายุสมาชิก 10 ปี จะได้รับคะแนนสะสม ปีละ 35 คะแนน เพื่อนำไปแลกรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

ประเภทที่ 4 GOLD จ่ายค่าธรรมเนียม 900,000 บาท อายุสมาชิก 5 ปี ได้สิทธิ์เข้าออกไทยระยะสั้น พร้อมรับคะแนนสะสมปีละ 20 คะแนน เพื่อนำไปแลกรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

ทางพีทีซีได้ใช้แนวคิด More Choices More Freedom  นำเสนอสิทธิพิเศษแก่ผู้ถือบัตรสมาชิกทุกคนตามไลฟสไตล์ของสมาชิกซึ่งชื่นชอบตลอดระยะเวลาพำนักในไทยแตกต่างกัน จึงจัดให้มีบริการทั้ง บริการดูแลอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมที่สนามบิน สิทธิพิเศษบริการห้องรับรองพิเศษที่สนามบินขาเข้าและขาออก บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง จากสนามบิน บริการผู้ช่วยส่วนตัวให้สมาชิกเลือกได้ 4 ภาษาหลัก อังกฤษ เกาหลี จีนกลาง ญี่ปุ่น ในอนาคตจะเพิ่มภาษาอื่น ๆ ด้วย

ขณะนี้ทีพีซียังได้จับมือพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย เดินหน้ายกระดับบริการสมาชิกครอบคลุมทุกด้านตอบสนองความต้องการทุกมิติ โดยยังคงเป้าหมายหลักจะร่วมสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง 6 ไฮไลต์ด้วยกันคือ

 “Stay” สิทธิพิเศษการเข้าพัก ในโรงแรมชั้นนำระดับโลก พร้อมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น Stay 1 night get 1 more night รวมถึงสิทธิในการอัพเกรดห้องพัก

“Travel” สิทธิพิเศษด้านเดินทางท่องเที่ยวจากสายการบินชั้นนำ พร้อมบริการผู้ช่วยส่วนตัวและพนักงานต้อนรับที่สนามบิน รถรับ-ส่งสนามบิน ห้องรับรองในสนามบิน และสิทธิส่วนตัวต่าง ๆ ได้แก่ คนขับรถ รถเช่า เรือยอร์ช เครื่องบินเจ็ต

“Leisure” สิทธิประโยชน์จากพันธมิตรกลุ่ม ร้านอาหาร เอนเตอร์เทนเมนต์ ช้อปปิ้ง กีฬา โดยมอบส่วนลดร้านค้า  วีไอพีเลาจน์ บริการคนช่วยช้อปปิ้งส่วนตัว บริการ Priority viewing ที่ศูนย์การค้าชั้นนำ พื้นที่ทำงานในCo-working space บัตรชมภาพยนต์ 1 แถม 1 และอื่น

“Well-Being” สิทธิพิเศษด้านสุขภาพในสถานที่ชั้นนำของเมืองไทย เช่น บริการตรวจสุขภาพในโรงพยาบาล  สปา เวลเนส เซนเตอร์ และฟิตเนส

“Wealth” สิทธิพิเศษด้านการลงทุน สิทธิบัตร Wisdom ตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมบริการที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุน การอบรมสัมนา แพคเกจพิเศษทำประกันสุขภาพและประกันชีวิต

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen