ททท.ควง GRAB ปั๊มยอดทัวร์ไทยเพิ่ม 20 ล้านบาท 24 ล้านคน อัดฉีด 3 กิจกรรมแจกรางวัลจูงใจกว่า 4 ล้าน 1 ก.ย.-31 ต.ค.65

.ททท. กอดคอ GRAB ปลุกกระแสเที่ยวไทย 1ก.ย.-31 ต.ค.65
.ขานรับเทรนด์คนขับรถเที่ยว จัด 3 กิจกรรม “Grab Challenge+ GrabMoreAmazing +โค้ดส่วนลด”
.แจกรางวัลจูงใจกว่า 4 ล้านบาท หวังปั๊มรายได้ 20 ล้าน สร้างการรับรู้ 24 ล้านคน-ครั้ง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมกับแกร็บ-GRAB เปิดตัวโครงการ “เที่ยวกับแกร็บ อะเมซิ่งยิ่งกว่า” ชวนคนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยมีกิจกรรมใช้แกร็บทั่วไทยให้ผู้ใช้บริการร่วมสนุกรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ตั้งแต่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 คาดหวังผลักดันให้โครงการนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะนำการท่องเที่ยวสร้างรายได้หมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 20 ล้านบาท พร้อมกับสร้างการรับรู้กระจายในกลุ่มนักเดินทางทั่วประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 24,580,000 คน-ครั้ง
รวมทั้งเป็นกลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามทิศทางส่งเสริมการตลาดปี 2565 สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางตามเมืองหลักโดยหันมาเดินทางด้วยตนเองและรถยนต์ส่วนตัวถึง 97.93 %


สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวระหว่าง เมษายน-มิถุนายน 2565 มีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 30.86 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น316 % สร้างรายได้135,375 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 292 %นักท่องเที่ยวมีพฤติกรรมการเดินทาง ประกอบด้วย 1.ท่องเที่ยวด้วยตนเองสูงถึง 97.93 % ส่วนมากใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นยานพาหนะเดินทาง 2.เลือกจุดหมายปลายทางเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก 50.41 %

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. เห็นศักยภาพของบริการแกร็บ ซึ่งมีทั้ง 1.Grab Transport 2.Grab Food 3.Grab Mart 4.Grab Express และบริการท่องเที่ยว เช่น จองที่พัก รับจองบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA :Amazing Thailand Safety & Health Administration จึงมั่นใจจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้กับท่องเที่ยว และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วนฟื้นตัวได้ในเร็ววันนี้

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะแพลตฟอร์มให้บริการด้านการเดินทาง จึงร่วมกับ ททท.ขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจเชิญชวนคนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วย3 กิจกรรมหลัก ได้แก่
กิจกรรมที่ 1 เที่ยวกับ Grab Challenge ชวนทุกคนมาร่วมแชร์เรื่องราวการเดินทางหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ตัวเองประทับใจ ชิงรางวัลสุดพิเศษมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท อาทิ หูฟัง AirPods กล้อง Polaroid Now ไดร์เป่าผม Dyson และอื่น ๆ


กิจกรรมที่ 2 GrabMoreAmazing เกมทายสถานที่ท่องเที่ยวจากนิสัยเพื่อค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใช่ในสไตล์ของนักเดินทาง
กิจกรรมที่ 3 มอบโค้ดส่วนลดการเดินทางบนแกร็บมูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท สร้างความสะดวกสบาย และความอุ่นใจให้ทุกคน ทั้งนี้ เราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยของคนไทยอะเมซิ่งกว่าที่เคย”

นักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมรับโค้ดรับส่วนลดในแคมเปญ “เที่ยวกับแกร็บ อะเมซิ่งยิ่งกว่า” ตามรายละเอียดดังนี้1.โค้ดส่วนลด “AMAZING” ส่วนลด 40% สูงสุด 200 บาท ใช้ในการเดินทางไป-กลับ สนามบิน และ 2.โค้ดส่วนลด “TRAVEL” ส่วนลด 40% สูงสุด 100 บาท ในในการเดินทางระหว่างการท่องเที่ยว