ททท.ขอให้มั่นใจไม่ได้เร่งรีบเปิดรับต่างชาติเน้นรับชาติปลอด โควิดมากกว่า 28 วัน

.ดึงบริษัทจดทะเบียน องค์กร หน่วยงาน

.”เวิร์คเคชั่น ไทยแลนด์ ทำงานเที่ยวได้”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัด เป็นการทดลองเปิดประเทศภายใต้วีซ่าพิเศษ หรือสเปเชียลทัวร์ริสวีซ่า (เอสทีวี) ทำขึ้นเพื่อให้เศรษฐกิจขยับ แต่ต้องสร้างความสมดุลย์ให้กับมาตรการด้านสาธารณสุขด้วย เราต้องเปิดประเทศทดลอง นำร่อง เพื่อสร้างความมั่นใจ และหวังว่าในปี 2564 จะสามารถเปิดรับต่างชาติได้ในจำนวนที่มากขึ้น ภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขได้อย่างดี โดยขอให้มั่นใจว่า ททท.ไม่ได้เร่งรีบในการเปิดรับต่างชาติ เพราะจะเน้นไปที่ประเทศความเสี่ยงต่ำ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง 28 วัน ซึ่งจะไม่ทำให้ประเทศไทยมีตวามเสี่ยงในการกลับมาติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 2 ในประเทศอย่างแน่นอน


สำหรับโครงการ “เวิร์คเคชั่น ไทยแลนด์ ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านกลุ่มคนที่ยังมีกำลังซื้อ ออกเดินทางท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมในประเทศ เพื่อให้ธุรกิจในภาคการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว เพราะต้องยอมรับว่าหลายพื้นที่หรือหลายจังหวัดในประเทศ บรรยากาศการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ธุรกิจ ยังไม่กลับมาเป็นปกติ โดยททท.ต้องการสร้างเสริม เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการ สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อสารภาพลักษณ์ของประเทศที่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ ซึ่งในเบื้องต้นมีบริษัทเข้าร่วมโครงการผ่านการซื้อแพคเกจท่องเที่ยวในประเทศแล้วกว่า 84 ราย แบ่งเป็นทั้งหน่วยงาน องค์กร และบริษัทจดทะเบียน


ขณะนี้ได้เชิญชวนบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ องค์กร และหน่วยงาน เดินทางท่องเที่ยวผ่านเส้นทางการท่องเที่ยว 5 ประเภท ได้แก่ ทำงานแบบสุขกาย สุขใจ ได้ตอบแทนสังคมรักษาสิ่งแวดล้อม ,ท่องเที่ยวไปกับความสนใจพิเศษที่เลือกได้เอง ควบคู่กับการทำงาน ,สร้างทีมเวิร์คด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวในชุมชน ,พบปะหารือแบบพิเศษ และเสนอส่วนลดพิเศษ รวมทั้งแพคเกจทัวร์อีกจำนวนมาก โดยเชื่อว่าโครงการนี้ จะเป็นส่วนให้ตลาดไทยเที่ยวไทย เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่า จะเกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศไม่ต่ำกว่า 80-100 ล้านคนครั้ง สร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 400,000-500,000 ล้านบาท