ต้องรอดู “วิรัช” เชื่อมั่น “บิ๊กตู่” จัดการคุมอารมณ์ในการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน ได้สบาย ลั่นไม่ต้องห่วงตอบคำถามแน่นอน

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า พรรคได้มีการเชิญผู้แทนจากสำนักเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง มาให้ข้อมูล และชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดของ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินวงเงิน 1 ล้านล้านบาท ว่าจะช่วยเยียวยาประชาชนในด้านใดบ้าง และซักซ้อมทำความเข้าใจกับ ส.ส.พรรค ก่อนที่จะอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) โดยใช้เวลาอภิปรายทั้งหมด 280 นาที ซึ่งได้นัดหมาย ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ ก่อนเวลา 09.30 น. และบังคับให้ ส.ส.ทั้งหมดมาลงมติในวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยจะเป็นการลงมติรวม พ.ร.ก.กู้เงิน รวมทั้ง 3 ฉบับในวันเดียว 

นายวิรัช กล่าวต่อว่า ส่วนข้อเสนอของวิปฝ่ายค้านที่ให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อตรวจสอบการใช้งบประมาณ ตนเห็นว่ากรรมาธิการสามัญที่มีอยู่ขณะนี้ ใช้ตรวจสอบได้ แต่หากฝ่ายค้านต้องการให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญมาเฉพาะ ก็ต้องนำเข้าที่ประชุมวิปต่อไป

“อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี จะสามารถควบคุมอารมณ์ระหว่างการชี้แจง และตอบคำถามในการอภิปรายได้ ไม่ต้องห่วง” นายวิรัช กล่าว

นอกจากนี้นายวิรัช ยังชี้แจงถึงสาเหตุที่หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค รวมทั้งประธานยุทธศาสตร์พรรค ไม่เข้าร่วมประชุมวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจของการประชุม ครม.