ด่วน!!! นายกรัฐมนตรี “มาเลเซีย” แถลงปิดประเทศ 18-31 มีนาคมนี้ สกัดแพร่ระบาดโควิด-19

  • นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน แถลงผ่านรายการโทรทัศน์
  • โปรดอย่าตื่นตระหนก อย่าวิตกกังวล และอยู่ในความสงบ
  • เราจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 กระจายไปทั่วโลกนั้น ประเทศมาเลเซีย เป็นอีกประเทศหนึ่ง ที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง ล่าสุด มีผู้ป่วยติดชื้อเพิ่มขึ้น 125 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับงานชุมนุมทางศาสนาที่จัดขึ้นที่มิสยิดแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์- 1 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมราว 16,000 คน  ทำให้มาเลเซีย มียอดผู้ป่วยสะสมราว 553 คน และอัตราการเพ่ิมของผู้ป่วยนั้น เป็นการเพ่ิมอย่างรวดเร็ว 

ดังนั้น เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรี  มาเลเซีย ได้แถลงผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ว่า รัฐบาลตัดสินใจบังคับใช้มาตรการปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. จนถึงวันที่ 31 มี.ค.  2563  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

“ผมหวังว่าพี่น้องประชาชนจะอดทนเผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ โปรดอย่าตื่นตระหนก อย่าวิตกกังวล และอยู่ในความสงบ ผมเชื่อว่า ด้วยมาตรการเหล่านี้ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ เราจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ในเร็ววัน และขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการปิดประเทศ และสั่งการให้สภาความมั่นคงแห่งชาติประชุมทุกวันเพื่อจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมาตรการดังกล่าว ยังครอบคลุมถึงการห้ามชุมนุมในที่สาธารณะ การประกอบพิธีกรรมทางศาสนา การจัดกิจกรรมด้านกีฬา สังคม หรือวัฒนธรรมทั่วประเทศ”