ดัชนีดาวโจนส์ยืนแดนบวกกว่า 200 จุด นักลงทุนซื้อหุ้นผลประกอบ การดี

  • นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังหลายบริษัทชั้นนำในกลุ่มนี้ผลประกอบการดีกว่าคาด
  • ตลาดจับตาความล่าช้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือคนว่างงานรอบใหม่
  • ทำเนียบขาวยืนยันไม่เลื่อน จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดี 3 พ.ย.นี้แน่นอน

เมื่อเวลา 21.15 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวที่ 26,657.19 จุด เพิ่มขึ้น 228.87จุด หรือ +0.87% ดัชนีแนสแด็ก คอมโพซิส เคลื่อนไหวที่ 10,874.55 จุดเพิ่มขึ้น 129.27 จุด หรือ +1.20% ขณะที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 อยู่ที่ระดับ 3,295.72 จุด เพิ่มขึ้น 24.60 จุดหรือ +0.75%

ผลประกอบการหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ออกมาดีกว่าที่คาด โดยแอปเปิล อเมซอนดอทคอม และเฟซบุ๊ก เปิดเผยรายได้และผลกำไรสูงเกินคาดในไตรมาส 2 ยังคงหนุนในดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐยืนในแดนบวกต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกมาตรการรอบใหม่ของรัฐบาลสหรัฐในการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงทำให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ยืนยันว่า ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการของ TikTok ในสหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ หลังจากที่ซีอีโอของไมโครซอฟท์ได้หารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ในช่วงที่ผ่านมา โดยคาดว่าการเจรจาจะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และน่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้

ขณะที่หุ้น ADT ซึึ่งเป็นบริษัทที่ทำระบบรักษาความปลอดภัยของบ้าน ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรง หลังประกาศว่า ได้รับเงินจากการลงทุนของกูเกิ้ลในบริษัทสูงถึง 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม นายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจฉบับใหม่ และเขาคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเร็วๆนี้ ในขณะที่มาตรการให้เงินช่วยเหลือพิเศษ 600 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์กับชาวอเมริกันที่ตกงานราว 30 ล้านคนนั้น ได้หมดอายุลงแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ ทางการสหรัฐยืนยันการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.ที่จะถึงนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีออกไปก็ตาม โดยนายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว กล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสในวันนี้ว่า “เราจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. และปธน.ทรัมป์จะชนะอีกสมัยอย่างแน่นอน”