“ซีคอน” ฉลอง 60 ปี ชูต่อเนื่องความเป็นเลิศด้านคุณภาพ-บริการ ชี้ตลาดรับสร้างบ้านยังสดใส

  • เปิดตัวบริษัท Seacon ID รับออกแบบและสร้างบ้านฟรีสไตล์ หวังโต 20%
  • เผยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ช่วงล็อกดาวน์มีผลกระทบอยู่บ้าง
  • ยอดจองตลอดปี 63 ทำได้ที่ 1,300 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าประมาณ 10%

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เปิดเผยว่า ซีคอนเกิดขึ้นด้วยปณิธานของกลุ่มผู้ก่อตั้งที่ต้องการมีบริษัทสร้างบ้านสำหรับคนไทย ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจการก่อสร้างที่จะมีผลต่อการพัฒนาประเทศต่อไป โดยตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีที่ผ่านมา บริษัทมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐาน โดยพยายามหาสิ่งใหม่ๆ มานำเสนอเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านใหม่ที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย และเทรนด์ของลูกค้า การให้บริการครบวงจรโดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการขออนุญาตต่างๆ อีกทั้งที่สำคัญด้วยนวัตกรรมเสาคานสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน ISO9001:2015 หนึ่งเดียวในประเทศไทย นอกจากความทนทาน อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าประหยัดได้อีกด้วย

นายมนู กล่าวว่า ในปีนี้เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ซีคอนเปิดตัวบริษัท “Seacon ID” บริษัทให้บริการออกแบบและสร้างบ้าน ฟรีสไตล์สำหรับลูกค้าที่อยากได้บ้านตามสไตล์ของตัวเอง โดยบริษัทได้เล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างหลากหลายออกไป โดยลูกค้ากว่า 20% ที่มาคุยกับบริษัทต้องการแบบบ้านของตัวเอง คิดเป็นรายได้กว่า 200 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทจึงเปิดบริษัท Seacon ID เพื่อรองรับความต้องการและการขยายตัวในส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอย่างเดียว หรือสร้างบ้านจากแบบที่ลูกค้ามีอยู่ หรือทำให้ครบวงจร คือทั้งออกแบบและก่อสร้าง

มนู ตระกูลวัฒนะกิจ

ทั้งนี้ Seacon ID ให้บริการออกแบบ และรับก่อสร้างแบบบ้านของลูกค้าทุกชนิด ทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวบ้านโครงการ โฮมออฟฟิศ, อพาร์ทเมนท์ ฯลฯ โดยต้องมีพื้นที่ใช้สอย 350 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการคุณภาพครบวงจร ทั้งการขออนุญาตต่าง ๆ ตลอดจนการรับประกันงานโครงสร้างจากซีคอนด้วย

นอกจากนี้ซีคอนยังพยายามหานวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพการก่อสร้างให้ลูกค้าอีกด้วย โดยสภาวะสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทำให้บริษัทต้องเสาะหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาบริการให้กับลูกค้า เพื่อความอยู่สบายและความทนทาน โดยบริษัทมีเทคโนโลยีบ้านเย็นอยู่สบายปลอดภัยจากมลพิษและเชื้อโรค จากประเทศญี่ปุ่น มาช่วยระบายความร้อนและลดความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่ม Oxygen เพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น 

ตลอดจนการใช้สีที่ทนต่อสภาวะอากาศทั้งแดดทั้งฝน รวมถึงป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย และยังมีบริการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟเพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกบ้านอีกด้วย

นายมนู กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ช่วงล็อกดาวน์ก็มีผลกระทบบ้าง แต่บริษัทก็มีช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาช่วยชดเชยงาน Exhibition, Roadshow และ Event ที่ขาดหายไปได้บ้าง โดยยอดจองตลอดปี 2563 ทำได้ที่ 1,300 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าประมาณ 10% แต่บริษัทมั่นใจว่าตลาดรับสร้างบ้านยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านขนาดใหญ่ หรือ ขนาด 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งซีคอนคาดว่านี่จะเป็นทิศทางของตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ด้วย

สำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านแต่มีความกังวลเรื่องโควิด-19 ทางซีคอนมีมาตรการ Seacon Care ป้องกันตามมาตรฐาน ศบค. โดยไม่ว่าจะเป็นที่สำนักงานขายทุกแห่ง งาน Exhibition หรือ Roadshow รวมถึงไซต์งานก่อสร้างทางซีคอนจัดเตรียมจุดสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนใน Application ไทยชนะ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เช็ดจุดสัมผัสต่างๆ ทุกชั่วโมง และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออยู่เป็นประจำ และสำคัญที่สุด คือพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ให้บริการ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจของลูกค้า

ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจสร้างบ้านสามารถติดต่อสำนักงานขาย ศูนย์สี่พระยา ศูนย์ศรีนครินทร์ ศูนย์งามวงศ์วาน ศูนย์บางแค และศูนย์รามอินทรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.seacon.co.th หรือhttps://www.facebook.com/Seacon.Co.Ltd  หรือ Line@ Seacon หรือโทร 1391