ชูหลักสูตรผู้บริหารดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองรับรัฐบาลดิจิทัล

  • ดีอีเอส ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล
  • ให้ความรู้ผู้บริหารนำไปการปรับเปลี่ยนภาครัฐ 
  • บริการภาครัฐหลากหลายช่องทางมีประสิทธิภาพ

นางวรรณพรเทพหัสดินณอยุธยาเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.)​ เปิดเผยว่าสดช. ได้จัดทำหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIO) เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนภาครัฐไปสู่องค์กรดิจิทัล  สอดรับกับบริบททางเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของประชาชนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต้องการให้รัฐตอบสนองการให้บริการประชาชนที่หลากหลายช่องทาง

“ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ต่างขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น  เช่นเดียวกับภาครัฐ ก็ต้องปรับตัว ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน  ให้มีความ ทันสมัยรวดเร็ว มีประสิทธิผลและปลอดภัย สอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชน ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”

นางวรรณพร กล่าวต่อว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ ประโยชน์ในการทํางานและพัฒนาการบริการของภาครัฐให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะผู้จัด วิทยากร และผู้มีส่วนร่วม ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการจัดฝึกอบรม ครั้งนี้ได้บรรลุวัตถุประสงค์เป็นอย่างดี รวมถึง สามารถทํางานร่วมกันอย่างเป็นเครือข่ายและพัฒนาทีมบูรณาการ เพื่อขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนภาครัฐไปสู่องค์กรดิจิทัล ต่อไป