“ชัชชาติ”วิ่งสวนนวมินทร์ฯ แจงปมลงพื้นที่น้ำท่วม ‘ให้รู้ว่าเราทุกข์ร่วมสุขกัน’

  • ชี้การบริหารจัดการลงพื้นที่เป็นสิ่งจำเป็น
  • เพื่อสร้างขวัญกำลังใจคนทำงาน
  • เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะผ่อนคลายไปได้

วันที่ 23 กรกฎาคม เวลาประมาณ 06.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะวิ่งออกกำลังกายที่สวนนวมินทร์ภิรมย์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

ในตอนหนึ่ง นายชัชชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา มีผู้ให้ความคิดเห็นหลายประการที่ต้องขอขอบคุณ สำหรับการดำเนินการ มี 2 ส่วน 1. ด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งทำอยู่แล้ว มีการวางแผน ประชุมตลอด ดูภาพรวม เพิ่มประสิทธิภาพ ขุดลอกคลอง การพร่องน้ำทำเต็มที่ เพราะในคลองแสนแบเมื่อฝนเริ่มตก ระดับน้ำอยู่ที่ ลบ 70 ซม. มีการกดให้มากที่สุด แต่ผ่านไป 2 ชม. ระดับพุ่งขึ้น 1 เมตร น้ำฝนปริมาณมากจริงๆ

2.การบริหารจัดการ ลงพื้นที่ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น

“ถ้าไม่ลงพื้นที่จะไม่เห็นหน้างานจริง และลงไปเพื่อสร้างขวัญกำลังใจคน เพื่อให้รู้ว่าเราร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน นี่คือ 2 มิติที่ต้องไปด้วยกัน ถ้ามีแต่ยุทธศาสตร์ แต่ไม่มีการดำเนินการมันก็ขาดขวัญกำลังใจ ถ้ามีการดำเนินการไม่มียุทธศาสตร์ มันก็ไม่ครบถ้วน” นายชัชชาติกล่าว และว่า สำหรับทุกความผิด ตนก็น้อมรับมาปรับปรุง ขณะนี้มีหลายหน่วยงานมาช่วยกัน เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะผ่อนคลายไปได้

โดย เมื่อวิ่งถึงจุดพักที่ทะเลสาบคลองจั่น ได้มีประชาชนที่มาวิ่งโดยรอบ เข้ามาขอถ่ายภาพ พร้อมถ่ายลายเซ็นจำนวนไม่น้อย

ก่อนที่จะร่วมกิจกรรม “น้อมใจภักดิ์ ๑๐ รักสิ่งแวดล้อม” กิจกรรมที่จัดขึ้นโดย กรุงเทพมหานคร , พาร์ค รัน ไทยแลนด์ และ กรมพละศึกษา จัดกิจกรรมวิ่งในสวนขึ้น