ชอบเล่นกีฬาไหน บอกอะไรได้บ้าง ทายนิสัย จาก 5 กีฬายอดนิยม

วันนี้ การออกกำลังกายกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตใครหลายๆ คน บางคนเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ บางคนเล่นเอาสังคม หรือบางคนเล่นกีฬาเพื่อระบายความเครียด รู้หรือไม่ว่า ความชอบที่จะเล่นกีฬาอะไร บอกนิสัยคุณได้ด้วย วันนี้เอามาฝากกัน 5 กีฬายอดฮิตของคนไทย ลองท่ายนิสัยกันว่า ตรงกับคุณหรือไม่ แค่ไหนกัน

    ฟุตบอล

กีฬายอดฮิตของหนุ่ม  ซึ่งแสดงถึงการเป็นคนที่ค่อนข้างมีระเบียบวินัย เข้ากับคนกลุ่มใหญ่ได้เป็นอย่างดีเป็นคนที่มีเสน่ห์ รักความยุติธรรม เวลาทำอะไรมักจะทำอย่างจริงจัง

คนที่ชอบเล่นฟุตบอล มักจะเป็นคนที่หนักแน่น จริงจัง และรักษาคำพูด คำสัญญาของตัวเอง ไว้วางใจได้ รู้จักรับมือกับภาวะวิกฤต สามารถทำงานเป็นกลุ่มหรือเป็นทีมเวิร์คได้ดี และยังเป็นนักประสานงานที่ดี สามารถให้ความร่วมมือกับคนอื่นได้

    กอล์ฟ

มักเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นคนบ้าการทำงาน รวมทั้งการใช้ชีวิตที่ท้าทายตัวเองมาก  เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง และความคิดของตัวเองสูง ตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง มีความรอบคอบ ทำอะไรก็คิดหน้าคิดหลังอย่างมีระบบ สุขุมเยือกเย็น ตัดสินใจแก้ปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และใช้เหตุผลเป็นหลัก

คนชอบเล่นกอล์ฟ จะเป็นคนที่เข้ากับคนง่ายมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเข้าสังคม ชอบความโดดเด่น แต่จะปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้เก่งเช่นกัน

    จักรยาน

เป็นคนช่างฝัน โรแมนติกไม่น้อย คุณเป็นคนที่ชอบอยู่กับธรรมชาติ เป็นคนเงียบ  ไม่วุ่นวายกับใครชอบความสงบและเรียบง่าย มีความเป็นส่วนตัวสูง มีแนวคิดเป็นของตัวเอง หัวโบราณเล็ก  ชอบเสียสละและดูแลปกป้องคนรอบตัวได้ดี แต่ขณะเดียวกัน ก็เป็นคนที่ชอบเปิดโลกท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ส่วนข้อเสีย บางทีเป็นคนซื่อเกินไป จนคนมองว่าขาดไหวพริบ

    วิ่ง

กีฬายอดนิยมในขณะนี้ ที่ทำได้ทั้งวิ่งคนเดียว และวิ่งเป็นหมู่คณะ บอกถึงนิสัยที่กระฉับกระเฉง ไม่หยุดนิ่งเป็นคนรักสนุก สนใจทุกเรื่องราว ชอบความท้าทาย คุณเป็นคนกระตือรือร้น จนกลายเป็นอยู่ไม่สข เป็นคนมีชีวิตชีวา ร่าเริง มีอารมณ์ขัน มีความฝันยิ่งใหญ่ สนใจอนาคตมากกว่าอดีต และนอกจากสนุกสนานกับเรื่องตัวเองแล้ว คุณยังให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเรื่องชาวบ้าน

    ว่ายน้ำ

คนที่ชอบว่ายน้ำ ส่วนใหญ่เป็นคนใจกล้า สามารถเผชิญหน้ากับปัญหาหรืออุปสรรคได้ โดยไม่หวั่นเกรงหรือย่อท้อ  เป็นคนใจร้อน สู้ไม่ถอยจนถึงขั้นมุทะลุ  ไม่ว่าเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว จะทำเต็มที่แบบกัดไม่ปล่อย

คนชอบว่ายน้ำ เป็นคนซื่อสัตย์ รักษาคำพูด รักเดียวใจเดียว ใครดีด้วยก็ดีตอบ ถ้าร้ายมาก็ร้ายตอบเช่นกัน เป็นคนที่มีเสน่ห์ รักอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ จนหลายคนมองว่าเป็นคนเจ้าชู้