“จีซี”ยกระดับเอสเอ็มอีเพิ่มมูลค่าสินค้ากลุ่มพลาสติก

  •  ขอเป็นพี่เลี้ยงทั้งนวัตกรรม – ดีไซด์ 
  •  นำทัพบุกขายสินค้าตลาดโลก 
  •  จ่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์รักษ์โลก    

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท.พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือจีซี เปิดเผยว่า จีซี ได้ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถแข่งขัน ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค และยกระดับคุณภาพชีวิต บนแนวทางการสร้างคุณค่าให้กับพลาสติก ตามแนวคิดเซอร์กูรา ลิฟวิ่ง ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืนทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นได้เป็นรูปธรรม ขณะเดียวกันจีซี จะร่วมพัฒนาสินค้าใหม่ กับกลุ่มลูกค้าให้มีความแข็งแกร่ง ตามนโยบายที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


 ล่าสุด จึซี ได้ ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ เพิ่มขีดความสามารถการยกระดับสินค้าในกลุ่มพลาสติกให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น จะใช้ศูนย์ความร่วมมือ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือซีเอสซี  ซึ่งเป็นศูนย์กลางสนับสนุนการพัฒนาสินค้า นำวัตถุดิบที่มีความหลากหลายของจีซี เป็นพื้นฐานในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เช่น พลาสติกรีไซเคิล ไบโอพลาสติก วิศวกรรมพลาสติกมาร่วมพัฒนา

  “ขณะนี้ จีซี ได้เปิดศูนย์ซีเอสซี  เพื่อเป็นการเปิดกว้างให้กลุ่มลูกค้า รวมถึงเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ เข้ามาพัฒนาสินค้าร่วมกัน โดยเราจะรับโจทย์ผู้ประกอบการมาร่วมดูว่า ต้องพัฒนาในส่วนใดเพิ่มเติม การดีไซด์สินค้า การใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมเข้าไปพัฒนา หรือช่วยเชื่อมลูกค้าระหว่างกัน เพราะเรามีลูกค้าเยอะ รู้ว่า ใครเก่งอะไร ชวนมาพัฒนาร่วมกัน ซึ่งศูนย์นี้เปิดมาแล้ว 2 ปี สามารถผลิตเชิงพาณิชย์ออกมาได้จริงแล้ว 50 ชิ้นงาน โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ เช่น กลุ่มสินค้าอัพไซคิ่ง พรม เสื้อ หมวก จีวีพระ รวมทั้งชิ้นส่วนยานยนต์ และอยู่ระหว่างพัฒนาอีกกว่า 190 ชิ้นงาน คาดว่า จะเผยแพร่ในปีหน้า โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาสอบถามได้ที่ศูนย์ซีเอสซี อยู่ที่ตึกเอ็นโก้ได้”


 ทั้งนี้  ผลงานล่าสุดได้ร่วมมือกับบริษัท อีทราน  (ไทยแลนด์) สตาร์ทอัพสายยานยนต์ของไทย อยู่ระหว่างพัฒนาจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ มีการใช้พลาสติกแบบปกติ และมีการนำพลาสติกรีไซเคิลที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิทไป เป็นชิ้นส่วนประกอบที่สำคัญ มีถือพลังงานสะอาด และเตรียมเปิดตัวโพลิเมอร์ คอมโพสิท เป็นพลาสติก ที่มีนวัตกรรมแข็งแรงพิเศษ เพื่อให้ในการก่อสร้าง สามารถใช้แทนเหล็กข้ออ้อยได้ มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา สะดวกต่อการขนย้าย เป็นทางเลือกให้กับการธุรกิจการก่อสร้างได้ มีการตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานแล้ว และอยู่ระหว่างการขอมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง กับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัรฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)