งานดีแบบนี้ห้ามพลาด!! “SCG : The Next Chapter” ชูสังคมคนสูงวัย เข้าใกล้เทคโนโลยี-ดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ได้จัดงาน SCG : The Next Chapter ซึ่งถือเป็นอีกงานที่น่าสนใจ เนื่องด้วยเป็นงานที่เน้นการเข้าถึงเทคโนโลยีของกลุ่มผู้สูงวัย ให้สามารถตามทันยุคดิจิทัล ที่นับวันเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันมากยิ่งขึ้น ช่วยเติมเต็มให้การใช้ชีวิตมีความง่ายสะดวก สบาย ยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จากคำกล่าววว่า “มนุษย์ลุง-มนุษย์ป้า” มักถูกมองว่า ห่างไกลจากดิจิทัลเทคโนโลยี จะหมดไป เพราะวันนี้ ทางSCG มีนวัตกรรมสุดล้ำที่ออกแบบให้คนสูงวัยมีความเป็นอยู่ที่ง่าย สะดวกสบายมากขึ้น อาทิเพียงพูดว่า “เปิดน้ำให้หน่อย” ก๊อกน้ำจะก็เปิดทันที ไม่ต้องสัมผัสแต่อย่างใด   

อีกทั้งหากต้องการความแรงของน้ำมากหรือน้อย ก็ส่งเสียงบอก นี่แหละ นวัตกรรมที่แสนง่าย ไม่ต้องจิ้ม กดปุ่มใดๆให้ยุ่งยาก ทั้งยังลดเสี่ยงติดเชื้อโรคจากการสัมผัส โดยสิ่งที่จะมาเป็นตัวช่วยก็คือ “ก๊อกน้ำ COTTO x ONE ที่สั่งงานด้วยเสียง” ซึ่งก๊อกตัวนี้ยังเอื้อประโยชน์ โดยคนตาบอดก็ใช้งานได้ด้วย 

นอกจากนี้ ไม่ง่ายเลยสำหรับผู้สูงอายุ หรือคนป่วย ที่ต้องไปหาหมอ ต้องเสียเวลาเดินทาง นั่งรอ หากป่วยกลางดึกจะยิ่งลำบาก ร้อนใจทำยังไงดี แต่หลังจากนี้ ชีวิตจะง่ายสุดๆ เพราะนวัตกรรม DoCare ที่นำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมต่ออุปกรณ์ของผู้ป่วย โดยเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ เช่น หกล้ม คลื่นหัวใจ ชีพจรเต้นผิดจังหวะ ก็จะส่งสัญญานไปยังโรงพยาบาล หรือศูนย์ดูแลผู้ป่วยทันที ซึ่งทีมแพทย์ก็จะให้คำปรึกษา ช่วยเหลืออย่างทันท่วงที  

อีกทั้ง ยังมีตัวช่วยสำหรับคนที่อยากสูดอากาศดีๆ แต่ไม่กล้าออกจากอาคารเพราะกลัวเชื้อโรคเข้าปอด ทาง SCG ก็พร้อมเสิร์ฟให้แล้ว ด้วยนวัตกรรม Bi-ion ช่วยกำจัดเชื้อโรค บำบัดอากาศให้บริสุทธิ์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ติดตั้งไปแล้วให้กับแขกระดับประเทศได้สูดอากาศดีๆ เข้าปอด ภายในงานประชุม APEC 2022 Thailand ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อย่างไรก็ตาม นอกจากตัวอย่างโซลูชันที่ผสานดิจิทัลให้เข้ากับผู้สูงวัย และคนที่ใส่ใจสุขภาพข้างต้นแล้ว ยังมีนวัตกรรมอีกเพียบ โดยผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมได้ในงาน  SCG : The Next Chapter ตั้งแต่วันนี้- 16 ธันวาคม 2565 ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ หรือเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scg.com/esg/ https://scgnewschannel.com /Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel