ความสัมพันธ์ “รัฐบุรุษ” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ กับ “บ้านทวีสิน”

เมื่อโลกโซเชียลพากันไปเจาะลึกเรื่องในบ้าน-หลังบ้านนายกฯคนใหม่ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนกันอย่างคึกคัก

ย่าก็อดไม่ได้ที่จะเอาเรื่องราวของ “บ้านทวีสิน” ครอบครัวผู้รากมากดีเก่าแก่ และร่ำรวยแบบที่ฝรั่งเรียกว่า Old Money มาโม้ให้ฟังบ้าง

ในประวัติของ“คุณนิด” เศรษฐา ระบุว่า นายกฯนิด น่ะ เป็นบุตรชาย ของ ร.อ.อำนวย ทวีสิน พี่ชายคนเดียวของครอบครัว และ มีน้องสาวที่ขึ้นชื่อว่า สวยมากอยู่ 2 คน คนหนึ่งเป็นที่รู้จักดีในวงสังคม และ แวดวงการเมือง เธอคือ คุณหญิงพิมพา “ดำ” ส่วนอีกคน ไม่ชอบออกสังคมนัก จึงไม่เป็นที่รู้จักกัน

นายกฯนิดของเรา เติบโตขึ้นในบ้านหลังใหญ่ที่ชื่อ “บ้านสุริวงศ์” มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ มีทั้งบ้านปู่ย่าใหญ่ ปู่ย่ารอง พี่ๆน้อง และบริวารอยู่รวมกัน 8 หลัง มีโรงจอดรถยาวตลอดแนวรั้ว

ร.อ.อำนวย เป็นเพื่อนสนิทกับ พล.อ.ประจวบ สุนทรางกูร อดีตรองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้กลายมาเป็นรัฐบุรุษของประเทศไทย และอดีตประธานองคมนตรี

ว่ากันว่า ทั้ง 3 ท่านสนิทสนทกันมากก็เพราะ ร.อ.อำนวย มักจะชวน 2 ท่านและเพื่อนๆ ไปค้างคืนที่บ้านบ่อยๆ โดยมีคุณแม่ของ ร.อ.อำนวย ให้การดูแลพวกท่านเหมือนลูกๆ กระทั่ง พล.อ.ประจวบ สุนทรางกูร แต่งงานกับ คุณหญิงพิมพา ความสนิทสนมก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น แม้ร.อ.อำนวย จะลาออกจากราชการไปทำธุรกิจตามบิดาแล้วก็ตาม

ใครที่เคยเข้าใจผิดว่า พล.อ.เปรม ท่านมี First love กับ คุณหญิงพิมพา ย่าขอเรียนว่า ผิดจ้ะ ส่วนรักแรกของท่านจะเป็นหญิงใดน่ะ นึกดูดีๆเองละกัน

ที่ใดมวลดอกไม้มีเสน่ห์ที่เกสร ที่นั่นย่อมเป็นตำนานแห่งหมู่ภมรตามซอนเซาะย่ะ!!(อยากเล่าซะจริง แต่เล่าไม่ได้)

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : โคตรทหาร

https://www.facebook.com/KODETAHARN?mibextid=ZbWKwL