คลัง ปัดส่ง OTP “คนละครึ่ง” ล่าช้า ชี้ขึ้นอยู่กับค่ายมือถือ เล็งต่อเฟส 3

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการดำเนินมาตรการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 นั้น ขอดูเศรษฐกิจไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 ก่อนว่า ประชาชนใช้จ่ายมากแค่ไหน ถ้าหากยังไม่ถึงที่คาดการณ์ไว้ก็อาจจะพิจารณาเปิดคนละครึ่งเฟส 3 อย่างไรก็ตามการใช้จ่ายภาคประชาชนคิดเป็น 50% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) ถ้าทำให้ชาวบ้านมีเงินเพื่อจับจ่ายมากขึ้นก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้มาก

“ที่ผ่านมากระทรวงการคลังติดตามการแพร่ระบาดโควิด-19 และเศรษฐกิจตลอดเวลาว่ามีความคึกคักมากขึ้นแค่ไหน ก่อนมีโควิดระลอกใหม่ตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว  แต่พอมีการระบาดของโควิดระลอกสองเศรษฐกิจจึงเข้าสู่ขาลง ซึ่งเป็นที่มาของโครงการคนละครึ่งเฟส 2”

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับการลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ในรอบเก็บตก จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ วันนี้(20ม.ค.64) นั้น พบว่ามีคนสนใจจำนวนมาก โดยมีคนมารอเข้าระบบมากกว่า 3 ล้านคน ซึ่งขั้นตอนการส่งรหัสผ่านชุดเดียว (OTP) ก็สามารถดำเนินการได้ตามคิว โดยยืนยันว่า ธนาคารกรุงไทยสามารถรับได้ทั้งหมด ส่วนปัญหา OTPล่าช้าเล็กน้อยนั้น  ขึ้นอยู่กับค่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือว่าสามารถบริการได้รวดเร็วแค่ไหน  

“ขอยืนยันว่า ฝั่งขาเข้ากรุงไทยรับได้หมด ไม่มี Error (ข้อผิดพลาด) ที่เหลือขึ้นอยู่กับฝั่งผู้ให้บริการแล้วว่าบริการได้มากน้อยแค่ไหน” นายกฤษฎา กล่าว