คนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 คึกคักตั้งแต่เปิดหีบ

ประชาชนเขต 3 ระยอง แห่ใช้สิทธิ์คึกคัก ตั้งแต่เปิดหีบ ส่วน “พงศธร” ก้าวไกล ไม่มีสิทธิลงคะแนน เพราะอยู่นอกเขตเลือกตั้ง

  • “พงศธร” ก้าวไกล ไม่มีสิทธิลงคะแนน
  • เพราะอยู่นอกเขตเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 ว่า ก่อนปิดหีบให้ประชาชนช่วงเช้าเวลา 08.00 น.มีประชาชนทยอยมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ศาลาชุมชนบ้านแหลมยาง เทศบาล ต.เมืองแกลง มี นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครฯ เบอร์ 2 พรรค ปชป.เดินทางมารอลงคะแนนเสียงตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร ก่อนจะถึงเวลาเปิดให้ลงคะแนนเสียง นพ.บัญญัติ ได้ตรวจสอบพบรายชื่ออยู่ในลำดับ 196 ก่อนจะรับบัตรเลือกตั้ง และเข้าคูหาลงคะแนน โดย นพ.บัญญัติ มาลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวเป็นคนที่ 2 ซึ่งหลังลงคะแนนเสียงเดินทางกลับทันที เพื่อ ไปรอฟังผลการนับคะแนนที่บ้าน

ส่วนบรรยากาศการลงคะแนนเสียงของประชาชนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาลตำบลเมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) มี ประชาชนทยอยเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก โดยมาต่อแถวรอคิวรอคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้รองรับประชาชนที่มารอคิวดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ระยอง กล่าวว่า การเปิดหน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วยของ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งตั้งแต่เปิดหีบบัตรเวลา 08.00 น.มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก ก็ขอเชิญขวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน โดยใช้บัตรประชาชนหรือบัตรที่ทางราชการออกให้ หรือใช้แอพ THAID เพื่อแสดงตัวในขอลงคะแนนเสียงได้

ส่วนนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์1 พรรคก้าวไกล ได้กล่าวว่าตนเองไม่มีสิทธิเลือกตั้ง เพราะทะเบียนบ้านอยู่นอกเขต