คดี”เซ็นทรัลวิลเลจ” ฟ้อง ทอท.150 ล้านแค่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น…. อย่างเร็วที่สุดรู้ผลภายใน 1 ปี

ผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังการเปิดตัวโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ บริหารโดยบริษัทเซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นศูนย์การค่้าเอ้าท์เล็ตแห่งแรกของประเทศไทย เป็นไปอย่างราบรื่น ภายหลังที่ศาลปกครองได้มีคำสั่งคุ้มครองให้ทางเซ็นทรัลเปิดทางเข้าออกศูนย์ได้ หลังจากที่การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) ได้ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้าออกตามข่าวไปแล้วนั้น อย่างไรก็ตามขั้นตอนกระบวนการทางกฏหมายยังถือว่าเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งกว่าจะทราบผลคดียุติเป็นอย่างไรนั้นอย่างเร็วที่สุดอาจะต้องใช้เวลานานถึง 12 เดือน


ทั้งนี้หลังจากนี้ต่อไปตอนนี้จะเข้าสู่กระบวนการแสวงหาข้อเท็จจิรงของศาล โดยทางศาลจะรวบรวมพยานหลักฐานเองผ่านคำให้การของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ถ้าหากมีการอ้างอิงถึงบุคคลที่ 3 ทางศาลจะขอข้อมูลจากบุคคลที่ 3 เอง

หลังจากได้ข้อมูลชัดเจน ทางศาลจะยุติการแสดงหาข้อเท็จจริง และจะมีการประชุมองค์คณะพร้อมนัดหมายนั่งพิจารณาคดี ออกบังลังก์ครั้งแรก ซึ่งในขั้นตอนนี้จะให้คู่ความทั้งสองฝ่ายมากล่าวสรุปคดี และตุลาการผู้แถลงคดี คือตุลาการนอกองค์คณะแสดงความคิดเห็นในกรณีควรจะพิพาษายังอย่างไร แต่ไม่มีผลผูกพันธ์ต่อองค์คณะ

หากผ่านขั้นคอนนี้ทาศาลจะนัดอ่านคำพิพากษา แต่ในระหว่างนี้ ระหว่างทั้งสองฝ่ายอาจยื่นหลักฐานหรือเอกสารเพิ่มเติมหรือขอคัดค้านคำสั่งศาลได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคดีดังกล่าวนอกจากทางซีพีเอ็นฟ้อง ทอท. ละเมิด ขอให้ศาลให้ ทอท.ยุติการกระทำใดๆ ที่ละเมิดซีพีเอ็น เรียกค่าเสียหาย 150 ล้านบาทที่ผ่านมา ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการในโครงการก่อสร้างทำให้ได้รับความเสียหาย

สำหรับโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ผู้บริหารยอมรับว่าขณะนี้ร้านค้าเปิดให้บริการไปแล้วประมาณ​ 70% เนื่องจากติดปัญหาการปิดทางเข้าทำให้รถไม่สามารถเข้าออกไปโครงการได้ และคาดว่าจะเปิดสมบูรณ์แบบ 100% ได้ในอีก 2- 3 เดือนข้างหน้า