“ก้าวไกล”​ โพสต์ขอโทษ “สิริ เจนจาคะ” เหตุทำภาพล้อเลียน

พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ขออภัยต่อนายสิระ เจนจาคะ  หลังมีการไกล่เกลี่ยพูดคุยปรับความเข้าใจ ที่ศาลอาญา เป็นที่เรียบร้อย 

  • มีการไกล่เกลี่ยพูดคุยปรับความเข้าใจต่อกันแล้ว 
  • ถ้าโพสต์ดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณแก่นายสิระและครอบครัว 
  • พรรคก้าวไกลขออภัยต่อนายสิระ เจนจาคะ มา ณ ที่นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่ นายสิระ เจนจาคะ ได้ยื่นฟ้องพรรคก้าวไกลต่อศาลอาญา เป็นคดีอาญาหมายเลขดำเลขที่ อ.155/2565 เนื่องจากพรรคก้าวไกลได้โพสต์ในเพจ Facebook และ Twitter ของพรรค เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 โดยใช้ข้อความว่า ตามหาอาสาสมัครช่วยเพชร กรุณพล หาเสียง+จับโกงเลือกตั้ง และใช้ภาพของนายสิระประกอบโพสต์ดังกล่าว

ต่อมา พรรคก้าวไกลและนายสิระ เจนจาคะ ได้มีการไกล่เกลี่ยพูดคุยปรับความเข้าใจต่อกันแล้ว ถ้าโพสต์ดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณแก่นายสิระและครอบครัว พรรคก้าวไกลขออภัยต่อนายสิระ เจนจาคะ มา ณ ที่นี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.155/2565 ที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว ยื่นฟ้อง พรรคก้าวไกลโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขตจตุจักร-หลักสี่ ของพรรคก้าวไกล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท