“ก้าวไกล”เคาะแล้ว! เลือก “ชัยธวัช” นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

“ก้าวไกล” เคาะแล้ว! เห็นชอบให้ ‘ชัยธวัช ตุลาธน‘ เป็นหัวหน้าพรรค ด้วยคะแนน 330 คะแนน ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน หลังจากเป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกลมา

  • ด้วยคะแนน 330 คะแนน
  • ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน

วันนี้ (23 ก.ย. 66) เวลา 10:05 น. ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้ลุกขึ้นเสนอชื่อ “นายชัยธวัช ตุลาธน” เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยไม่มีสมาชิกในที่ประชุมท่านอื่นเสนอชื่อแข่ง จึงทำให้ที่ประชุมให้ลงมติเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ ให้นายชัยธวัช ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคในทางลับ ผ่านการลงคะแนนด้วยเครื่องลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์

จากนั้น เวลา 10:24 น. ประกาศผลการลงคะแนนว่า ที่ประชุมฯมีมติเห็นชอบ ให้นายชัยธวัช ตุลาธน เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้วยคะแนนเห็นชอบ 330 คะแนน ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน

นายชัยธวัช ตุลาธน หรือ ต๋อม อายุ 45 ปี เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2521 ที่ ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา เดิมใช้นามสกุล แซ่โค้ว จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จ.สงขลา และมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม

นายชัยธวัช เคยเป็นผู้นำนักศึกษา เป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ในปี 2541 เป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ในปี 2545-2561 ก่อนมารับตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ในปี 2561 จนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ จึงมารับหน้าที่เป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกล และลงสมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นลำดับที่ 2 ครั้งแรกในการเลือกตั้ง 2566

นายชัยธวัช เป็นเพื่อนกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกันตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยมาจนถึงปัจจุบัน