กินแห้วอีกแล้ว ! “พลพีร์” เย้ย “ฝ่ายมโนโซเชียล” หลัง “รมว.สธ.” ได้คะแนนไว้วางใจฉลุย

4 กันยายน 2564 ที่อาคารรัฐสภา เกียกกาย กรุงเทพมหานคร นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจสิ้นสุดลงว่า

การซักฟอกครั้งนี้ ก็เป็นสิทธิ์ที่ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่แทนประชาชน ในการตรวจสอบรัฐบาล ขณะที่รัฐบาล ก็ต้องตอบให้สังคมหายสงสัย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ. ท่านเองก็ต้องชี้แจง เราเตรียมงานอภิปรายกันมานานพอสมควร ซึ่งท่านรองฯ ต้องการจะสื่อสารกับฝ่ายค้าน และสังคม ให้เข้าใจเรื่องของการควบคุมโรค ที่ไทยทำตามหลักวิชาการทุกอย่าง แต่ที่ยังมีปัญหาขลุกขลัก ก็เพราะต้องเผชิญกับโรคอุบัติใหม่ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งนี้ การอภิปรายของท่าน ถือเป็นการตอบแทนคนทำงานทั้งหมดด้วย ตอบได้ดี ตอบได้ชัดเจนแค่ไหน ให้ดูคะแนนโหวตไว้วางใจที่ท่านได้มาถึง 269 เสียง

ส่วนกลุ่มคลั่งแค้น ฝ่าย IO แอบอ้างประชาธิปไตย ฝ่ายมโนโซเชียลสารพัดกลุ่ม ก็ต้องยอมรับกับความผิดหวัง ต้องกลับไปกินแห้วอีกแล้ว เพราะ ส.ส.ไม่ได้ทำตามที่ท่านต้องการ การที่ท่านกล่าวหาว่า รมว.สธ.ทำงานผิดพลาด ล้มเหลว แล้วไปใช้ช่องทางออนไลน์บ้าง ออฟไลน์บ้าง กดดันเรียกร้องให้ผู้แทนราษฎร โหวตไม่ไว้วางใจรองนายกฯ สุดท้ายผลก็ออกมาแล้ว ว่าผู้แทนฯ ทั้งหลายไม่ได้เล่นตามเกม เขามีสติ มีสมอง คิดเองได้ แล้วผู้โหวต เป็น ส.ส.หรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชื่อ ก็บอกอยู่ว่าเป็นผู้แทนราษฎร ดังนั้น นี่คือเสียงของประชาชนที่ไว้วางใจคนชื่ออนุทินเช่นกัน ถ้าเราเป็นประชาธิปไตย ให้เกียรติประชาชน เคารพระบบรัฐสภา ก็ต้องเคารพ กับผลที่ออกมา แล้วกลับไปตั้งเกม หาข้อมูลมาอภิปรายกันใหม่ จงอย่าไปดูถูกว่าที่เขาโหวตให้ใครนั้น เพราะถูกซื้อ เพราะได้รับผลประโยชน์ การพูดเช่นนี้ิไม่ต่างกับการหมิ่นหยามประชาชนที่เลือก ส.ส.มาทำงานในสภา

แล้วใครก็ตาม ที่ตั้งธง ใช้จินตนาการ มุ่งด้อยค่า SINOVAC ขอให้รู้ไว้ว่า ท่านกำลังทำลายมิตรไมตรีระหว่างไทย กับจีน ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องกันมาอย่างยาวนาน ไม่บ่อยนักที่ทางสถานทูตจีนจะออกมาสื่อสารเช่นที่โต้ตอบเมื่อวานนี้ ฝ่ายคลั่ง ฝ่านแค้น ฝ่ายมโน อย่าให้การเมืองบังตา จนทำลายทุกสิ่ง ทุกอย่างเลย หัดมองคววามเป็นจริง และมองไปข้างหน้าเสียบ้าง ถ้าจะให้เข้าใจคือ SINOVAC ที่ท่านว่าห่วย แต่ก็ผ่าน WHO ใช้ในโครงการ COVAX มันก็มีความหมายว่า โลกเขายอมรับวัคซีนยี่ห้อนี้ แต่ท่านไม่ยอมรับ หาเรื่องมาด่า เพราะมาจากฝ่ายที่ท่านไม่ชอบ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับตัววัคซีน