การทางปรับโฉมทาสี-ตีเส้น-ปรับแสงสว่างทางด่วนหวังเป็นของขวัญผู้ใช้ทาง

  • ผู้ว่ากทพ.ลั่นปรับโฉมทางด่วนให้ไฉไล!! เป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใช้ทาง
  • ต้อนรับปีใหม่ 64 ทาสี-ตีเส้น-ปรับไฟแสงสว่างทุกเส้นทาง งบไม่เกิน 20 ล้านบาท ใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือน

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เปิดเผยว่าเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ให้แก่ใช้ทางด่วน กทพ. มีนโยบายที่จะยกเครื่องทางด่วนทุกระบบ “ปรับโฉมให้สวยงามไฉไล” โดยจะดำเนินการปรับปรุงเริ่มตั้งแต่ทำความสะอาด ทาสี ตีเส้น กั้นเลนทางด่วน เพิ่มไฟส่องสว่างในจุดที่ไฟเสื่อมสภาพแสงสว่างเริ่มน้อย ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลดีแก่ผู้ใช้ทาง ทั้งในเรื่องของความปลอดภัยที่ทราบช่องลมจราจรชัดเจน มีแสงสว่างเพียงพอในช่วงขับรถสัญจรกลางคืน

โดย กทพ. จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2564 และผู้ใช้ทางจะสามารถเห็นโฉมใหม่ของทางด่วนในจุดขาเข้ากรุงเทพฯเมื่อกลับจากเทศกาลปีใหม่ ทั้งทางด่วนที่เชื่อมต่อจากมอเตอร์เวย์ชลบุรี และด่านดาวคะนอง และการดำเนินการปรับปรุงทางด่วน ทุกระบบ จะแล้วเสร็จภายใน 6-7 เดือน

ส่วนงบประมาณในการดำเนินการ ปรับปรุงสภาพทางด่วนตามนโยบายดังกล่าวนี้ คาดว่าจะใช้เงินดำเนินการอยู่ระหว่าง 10 ถึง 20 ล้านบาท ซึ่ง กทพ.จะใช้งบประมาณซ่อมปรับปรุงทางประจำปีดำเนินการ สิ่งที่ผ่านมาในแต่ละปี กทพ.จะใช้เงินส่วนนี้ในการซ่อมบำรุง ปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำอย่างเข้มข้นเพื่อให้ผู้ใช้ทางด่วนให้การเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน