การจราจรในฮ่องกงวันนี้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จับตาดูความรุนแรงต่อ

ภากจาก scmp.com

สภาrการจราจรในฮ่องกงได้กลับเข้าสู่ปกติเมื่อเช้าวันอับคารที่ 6 สิงหาคม หลังจากเกิดความโกลาหลและการหยุดขชะงักเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาที่มีการนัดประท้วงกัน โดยเฉพาะการนัดประท้วงหยุดงานของพนักงานสายการบินหลายสายจนทำให้ สายการบินหลายวสายต้องหยุดบินกันและกลุ่มผู้ประท้วงยังได้กระจายตัวเพื่อขัดขวางและปิดกั้นการคมนาคมสาธารณะในฮ่องกง โดยเฉพาะใน 7 ย่านธุรกิจ ขณะที่กลางคืนได้เกิดความวุ่นวายอย่างหนัก ซึ่งทางลุ่มต่อต้านผู้ประท้วงกลุ่มชายถือไม้กระบองยาวทำร้ายผู้ชุมนุมจนปรากฏภาพและคลิปมากมาย

ท้งนี้ ถนนทางหลวงสายหลักการใช้งานได้ไม่มีปัญหา รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และรสบัส ให้เป็นปกติ แต่มีถนนไม่กี่สายถูกรายงานว่า สัญญาณไฟจราจรได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ขนส่งเตือนประชาชนว่าจะต้อง“ ระมัดระวังอย่างเต็มที่” บนถนนเนื่องจากสัญญาณไฟจราจรบางตัวได้รับความเสียหายและทำงานไม่ถูกต้อง

วานนี้นางแคร์รี แลม ออกแถลงการณ์ระบุประณามพฤติการณ์ของผู้ประท้วง ว่าเป็นการท้าทายหลักการปกครอง 1 ประเทศ 2 ระบบ ของรัฐบาลจีน โดยใช้เรื่องการต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นข้ออ้างในการเคลื่อนไหว ซึ่งจุดประสงค์ซ่อนเร้นนี้จะเป็นตัวทำลายฮ่องกง นางแลมยังเตือนด้วยว่า ตอนนี้สถานการณ์ใกล้จะอยู่ในจุดที่อันตรายมากๆ แล้ว

สำหรับความคืบหน้าที่สนามบินฮ่องกง สายการบินหลายแห่งได้กลับมาให้บริการ ปรากฏว่าผู้โดยสารแน่นอนขนัดและคิวยาวมาก โดยจะรายงานสถานการร์๕วามคตืบหน้าเป็นระยะ

https://www.scmp.com/news/hong-kong/hong-kong-economy/article/3021565/hong-kong-international-airport-plays-catch-after