กสทช. อลเวง! ความแตกร้าว 7 อรหันต์​ ประชุมล่มซ้ำแล้วซ้ำอีก

ความแตกร้าวของ กรรมการในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)​ 7 อรหันต์ อันประกอบด้วย นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ,พลอากาศโทธนพันธ์ หร่ายเจริญ , ดร.พิรงรอง รามสูต ,นายต่อพงศ์ เสลานนท์, ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย,พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์​ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อการขับเคลื่อนกิจการกระจายเสียง กิจการโทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เป็นอย่างมาก

เนื่องจากตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี ภารกิจที่ 7 อรหันต์ ต้องขับเคลื่อน ไม่มีความคืบหน้า และยังมีปัญหาสะสมอีกหลายประเด็น  

และวันนี้ (3 พ.ย.)​ จะมีการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)​ โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ เป็นประธาน  ส่วนกรรมการที่เข้าร่วมประชุม  มีนายต่อพงศ์ เสลานนท์ ,พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร  ส่วนกรรมการอีก 3 คน ได้แก่ พลอากาศโทธนพันธ์ หร่ายเจริญ  ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย, ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์​ ไม่เข้าร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจ ทำให้ไม่ครบองค์ประชุม 

และในวันเดียวกัน (3 พ.ย.66)​ ขณะที่คณะกรรมาธิการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารและการโทรคมนาคม วุฒิสภา ได้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบการปฎิบัติงานของกสทช. เกี่ยวกับการตีความบทบัญญัติของกฎหมายที่ไม่ตรงกัน โดยมีพลเอกสมเจตน์ บุญถนอม ประธานคณะอนุกรรมาธิการ   โดยจะมีการประชุมเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการปฎิบัติงานของกสทช.

ทั้งนี้ความเห็นต่าง ความแตกร้าวของกรรมการกสทช. แบ่งเป็นกลุ่ม เป็นพวก แบ่งพรรค แบ่งพวก ทำให้การทำงานของกสทช. ไม่มีความคืบหน้าใด  เพราะการประชุมแต่ละครั้งจะมีการถกเถียงในประเด็นที่ไม่ได้ส่งผลต่อการพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรคมนาคม กิจการโทรทัศน์ แต่อย่างใด ทำให้เกิดข้อกังขาในการทำงานของกรรมการกสทช. 7 คน ที่มาทำหน้าที่ กว่า 1 ปี