กลุ่มเซ็นทรัลพร้อมรับมือพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงหลังยุคโควิด-19

กลุ่มเซ็นทรัลและธุรกิจในเครือ ยกระดับเชิงรุกในด้านสุขอนามัย ความปลอดภัย เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เตรียมพร้อมธุรกิจหลังโควิดรับมือพฤติกรรมของผู้บริโภคจะเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง 

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมกับธุรกิจในเครือ ประกอบด้วย บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น . บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) – เซ็นเทล และ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี ในการตั้งการ์ดสูงขึ้นกว่าเดิม คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย ไกลห่างโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ 

ทั้งนี้ซีพีเอ็น ผู้ริเริ่มแผนแม่บทมาตรการเชิงรุกให้กับศูนย์การค้าทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ กับมาตรการ เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ อีกทั้งยังได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย อาทิแผนแม่บทมาตรการ 5 แกนหลัก คัดกรองเข้มงวด , การักษาระยะห่างทุกจุด, ติดตามมั่นใจเพื่อความปลอดภัย, ใส่ใจความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก, ลดการสัมผัส เป็นต้น

สำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรม เซ็นเทล ซึ่งประกอบด้วย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป และโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ใข้มาตรฐานความสะอาดและสุขอนามัยระดับสูงสุด โดยร่วมกับ อีโคแล็บ บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่แขกผู้เข้าพักและผู้มาเยือนทุกท่าน ส่วน ซีอาร์:uสร้างธุรกิจแนวใหม่ ควิก คอมเมิร์ซ เพื่อส่งสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ เช่น ท็อปส์  แฟมิลี่มาร์ท บีทูเอส เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท และอื่นๆ ถึงบ้าน เพื่อลดการเดินทางนอกบ้าน เป็นต้น

ทั้งนี้กลุ่มเซ็นทรัลยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานด้วยการให้ทำงานจากที่บ้าน 100% หรือทำงานแยกเป็นทีม อีกทั้งยังเชื่อว่าหลังการได้รับวัคซีนโควิด 19 ภายในปี 2564-2565 หรือสถานการณ์การระบาดค่อยๆ คลี่คลายลง พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุค Next Normal อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น การให้ความสำคัญกับสุขภาพ และอื่นๆ ซึ่งธุรกิจในเครือได้เตรียมความพร้อมอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อรองรับและก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นตลอดเวลา