กลุ่มมวลชนราษฎร ประกาศยกเลิกชุมนุมแล้ว! ลั่นพรุ่งนี้ 16.00 น. เจอกันอีก “แยกราชประสงค์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. วันนี้ (17 พ.ย.2563) ที่บริเวณแยกเกียกายตัดกับถนนทหาร กลุ่มมวลชนคณะราษฏร ได้มีการปะทะกับกลุ่มเสื้อเหลืองปกป้องสถาบันเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งนี้ได้มีเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ หลังจากเมื่อตอนบ่ายมีการปะทะกันไปแล้วรอบหนึ่ง

ทั้งนี้เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ คาดว่าจะถูกยิง และขณะนี้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นทางแกนนำได้ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง กลับไปสมทบกันที่ด้านหน้ารัฐสภา ให้เหลือเพียงทีมการ์ดในบริเวณดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 21.05 น. ได้เกิดความวุ่นวายอีกครั้ง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ได้รวมตัวกันอีกครั้งบริเวณหน้าวัดใหม่ทองเสน โดยการ์ดอาชีวะ-การ์ดอาสา ได้มีการพยายามจะทำลายแนวกัน เพื่อจะเข้าไปในซอยบริเวณข้างวัด 

จากนั้นได้มีแกนนำ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้กลุ่มการ์ดอย่าทำอะไร ตามแรงยั่วยุของผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งทางการ์ดก็ได้ทำตามและหยุดการทำลายแนวกันลง

จากนั้นในเวลาต่อมาไม่นาน ประมาณ 21.12 น. ทางแกนนำกลุ่มราษฎร ได้ประกาศให้ยุติการชุมนุมลง ที่หน้ารัฐสภา และทยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว และมีการแนะนำไม่ให้ผู้ชุมนุมเดินทางผ่านไปบริเวณแยกบางโพ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันยังอยู่ในบริเวณนั้น

อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำกลุ่มราษฎร อย่างนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมออกมารวมตัวกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.2563) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 16.00 น.