กรมทางหลวง-กรุงไทย ยกเครื่องแอปพลิเคชั่น M-PASS

กรมทางหลวง-กรุงไทย ยกเครื่องแอปพลิเคชั่น M-PASS  รองรับเติมเงินผ่านโมบายแบงก์  ตั้งเป้ามีลูกค้าดาวน์โหล 3 หมื่นราย สิ้นปีผู้ใช้บริการ M-PASS   แตะ 2 แสนราย

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง  เปิดเผยว่า  กรมทางหลวงร่วมกับธนาคารกรุงไทยพัฒนาแอปพลิเคชั่น M-PASS เวอรชั่นใหม่ สามารถเติมเงินค่าผ่านทางผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ  และยังสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือในบัตร  รายการผ่านทาง คำนวณราคาตามระยะทาง ประวัติการเดินทางย้อนหลัง  และรายงานสรุปค่าผ่านทางหรือพิมพ์ใบสำคัญแทนใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ทางเมล์ โดยเปิดให้ดาวน์โหลแอปพลิเคชั่นวันที่ 1 มิ.ย.นี้ และตั้งเป้าภายในปีนี้  มีลูกค้าใช้แอปพลิเคชั่น 30,000 ราย จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ M-PASS  จำนวน 150,000 ราย และสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 200,000 ราย

“ในอนาคต 20 ปีข้างหน้า จะมีการสร้างถนนมอเตอร์เวย์ทั่วประเทศไทย 6,000 กิโลเมตร ใช้เงินลงทุน 3 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นตัวช่วงหนุนการเพิ่มขึ้นของการใช้บริการ M-PASS   และอีก 2-3 ปีข้างหน้า ถนนมอเตอร์เวย์จะสร้างเสร็จ  500 กิโลเมตร มีจำนวน 3 สายคือ พัทยา-มาบตาพุด ,กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ส่วนบางใหญ่-กาญจนบุรี จะมีความล่าช้าในการก่อสร้างเล็กน้อย เพราะติดปัญหาในเรื่องของการเวนคืนที่ดิน”

 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ  สนับสนุนนโยบาย ไทยแลนด์  4.0 ที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศและขับเคลื่อนสังคมไทย  สู่สังคมไร้เงินสด ธนาคารจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากแอปพลิเคชั่นเป็นที่นิยม อัตราการดาวน์โหลดจะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด แม้ในเบื้องต้นตั้งเป้าการดาวน์โหลด M-PASS  เพียง 30,000 ราย