กรมควบคุมโรคย้ำ “ไฟเซอร์”ฉีดฟรี! อย่าหลงเชื่อ sms ชวนลงทะเบียนจ่ายเงินจอง

วันที่ 23 ส.ค.2564 เพจไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่ข้อมูลของกรมควบคุมโรค โดยมีข้อความเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์หรือ SMS ที่มีการเชิญชวนให้ลงทะเบียนและจ่ายเงินสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไฟเซอร์

โดยวัคซีนไฟเซอร์ที่มีในประเทศขณะนี้ ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้า ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ฯลฯ และรัฐบาลไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับประชาชนแต่อย่างใด ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าหลงเชื่อ อย่าส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422 ตลอด 24 ชม.

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงการเปิดจองวัคซีนไฟเซอร์ผ่านระบบต่างๆและต้องเสียค่าใช้จ่ายว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่าเป็นเฟคนิวส์ ข่าวเท็จอย่าแชร์ บางคนจ่ายเงินเอาสลิปมาโชว์แสดงว่ากำลังถูกแก๊ง หรือมีผู้ไม่ประสงค์ดีหลอกลวงอไฟเซอร์เป็นหนึ่งในวัคซีนที่รัฐจัดให้ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ลงนามสัญญาและติดต่อยืนยันว่าทางบริษัทจะส่งในไตรมาส 4 ปีนี้ รอสักนิดจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สั่งมาหลายสิบล้านโด๊ส ดังนั้น ขอฟังข่าวสารที่เกิดขึ้นจากภาครัฐและจะแถลงให้ทราบเป็นระยะ