กปน.เตรียมซ่อมท่อส่งน้ำประปา 3 รอบ เหตุท่อรั่วถ.ประเสริฐมนูกิจ กระทบ 15 เขตกทม.-18 ตำบลสมุทรปราการ

นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะโฆษก กปน. เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา กปน.ได้สำรวจจุดแตกรั่วของท่อส่งน้ำประปาขนาดใหญ่ ซึ่งส่งน้ำให้กับสถานีสูบจ่ายน้ำมีนบุรี ลาดกระบัง และบางพลี บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 พบว่า เกิดการแตกรั่วจากการทรุดตัวไม่เท่ากันของท่อส่วนที่อยู่ในคลองและในถนน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างถนนและสะพาน จึงจำเป็นต้องจัดซ่อมโดยเร่งด่วน โดยจะซ่อมประมาณ 3 ครั้งคือ ครั้งที่ 1 ในคืนวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.64 ตั้งแต่ 21.00 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย.64 เวลาประมาณ 10.00 น.

ครั้งที่ 2 ในคืนวันเสาร์ที่ 24 เม.ย.64 ตั้งแต่ 21.00 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.64 เวลาประมาณ 10.00 น. และครั้งที่ 3 ในคืนวันเสาร์ที่ 8 พ.ค.64 ตั้งแต่ 21.00 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ค.64 เวลาประมาณ 10.00 น. โดยการจัดซ่อมจำเป็นต้องปิดจราจรบริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 ฝั่งขาเข้า 2 ช่องทางจากเกาะกลาง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางหรือใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง โดยการจัดซ่อมจะให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

ทั้งนี้ ในระหว่างจัดซ่อม จะส่งผลให้ น้ำประปาไม่ไหล พื้นที่ กทม. ในเขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตสะพานสูง เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี เขตหนองจอก เขตประเวศ

น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล พื้นที่กทม. ในเขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง เขตบางกะปิ เขตสวนหลวง เขตบางนา เขตลาดกระบัง เขตบางเขน เขตสายไหม และจ.สมุทรปราการ อ.เมือง : ต.บางปู อ.บางพลี : ต.บางพลีใหญ่ ต.บางโฉลง ต.ราชาเทวะ ต.หนองปรือ ต.บางปลา ต.บางแก้ว อ.บางบ่อ : ต.เปร็ง ต.คลองนิยมยาตรา ต.คลองสวน ต.บางบ่อ ต.บางพลีน้อย ต.บ้านระกาศ ต.คลองด่าน ต.บางเพรียง อ.บางเสาธง : ต.บางเสาธง ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ ต.ศีรษะจรเข้น้อย

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือลูกค้าในพื้นที่ สำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว โดยน้ำประปาในพื้นที่ข้างต้น จะไหลอ่อนลงกว่าปกติ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ (ที่จะซ่อมท่อส่งน้ำประปา) เพื่อสำรองน้ำให้ระบบสามารถจ่ายน้ำได้เร็วขึ้นในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม กปน. ได้จัดเตรียมรถน้ำไว้ให้บริการในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบ หากประสบข้อขัดข้องโปรดแจ้ง “ศูนย์บริการประชาชน” โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง กปน. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และขอขอบคุณในความร่วมมือเป็นอย่างดี เพื่อให้น้ำประปาของทุกท่านได้กลับมาให้บริการตามปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข่าวสาร กปน. พร้อมตรวจสอบพื้นที่น้ำประปาไม่ไหล ผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile ทั้งระบบ iOS และ Android