“กทม.” ยอดติดเชื้อยังพุ่ง! 4,399 ราย ข่าวดี “สมุทรปราการ” ต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์

วันที่ 22 ส.ค.2564 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานผู้ติดเชื้อในประเทศไทย ข้อมูล ณ วันที่ 22 ส.ค.64 เวลา 01.00 น. ดังนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทย โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดที่ กทม. 4,399 รายโดยเพิ่มขึ้น ตามด้วยสมุทรสาคร 1,499 ราย เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเช่นกัน ชลบุรีลดลงแต่ยังคงอยู่ในหลักพัน 1,092 ราย ขณะที่สมุทรปราการ รายใหม่วันนี้ถือว่าลดลงมากสุดในรอบหลายสัปดาห์ ที่ 749 ราย โดยจังหวัดที่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่น้อยที่สุดคือ แม่ฮ่องสอน 1 ราย

ทั้งนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยใน 40 จังหวัดซึ่งลดลงจากเมื่อวาน โดยภาคกลางยังสูงสุดที่ 12 จังหวัดที่มีผู้ป่วยใหม่เกินร้อย ได้แก่ กทม. สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ลพบุรี สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์ และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 10 จังหวัดที่พบผู้ป่วยใหม่เกินร้อยซึ่งลดลงจากเมื่อวาน โดยสูงสุดที่นครราชสีมา ตามด้วยบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ และกาฬสินธุ์

ภาคใต้ พบ 9 จังหวัดที่ผู้ติดเชื้อใหม่เกินร้อย ได้แก่ นราธิวาส สงขลา ชุมพร นครศรีธรรมราช ปัตตานี สุราษฎร์ธานี ยะลา ระนอง และภูเก็ต

ภาคตะวันออก พบผู้ติดเชื้อใหม่เกินร้อยใน 5 จังหวัดได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง ปราจีนบุรี และจันทบุรี

ภาคตะวันตก พบ 4 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อใหม่เกินร้อยคือ ราชบุรี กาญจนบุรี ตาก และเพชรบุรี

ส่วนภาคเหนือ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงอยู่ในหลักสิบ