PTG เปิดแผนดันแซนด์วิช Subway ขยาย 500 สาขาใน 10ปี

งานแถลงข่าวขับเคลื่อน Subway ในไทย

เผยปัญหาแซนด์วิช Subway สั่งยากใช้เวลานานแก้เกมให้ลูกึ้าสั่งเมนูยอดฮิตแทนหลังได้สัญญามาสเตอร์ไลเซ่นส์เพียงผู้เดียวในไทย

พิทักษ์  รัชกิจประการ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า PTG ได้สิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์  Subway ในไทย ผ่านบริษัทโกลัค จำกัด ซี่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทได้ดำเนินการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขภายใต้สัญญาให้สิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทยกับบริษัทซับเวย์อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี. จำกัดอย่างครบถ้วน

PTG ได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ซับเวย์ในประเทศไทย 10 ปี ตั้งเป้าขยายซับเวย์เป็น 3 เท่าภายใน 3 ปีมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นคนทำงานและครอบครัวนำเสนออาหารสดใหม่อร่อยมีคุณค่าทางโภชนาการ

“เชื่อว่าแบรนด์ระดับโลกอย่าง Subway จะเข้ามาเติมธุรกิจ F&B ให้ลูกค้า PTG ทั้งในสถานีบริการน้ำมันและนอกสถานีบริการ PT Max Card กว่า 21 ล้านสมาชิกให้สามารถเข้าถึงชีวิตที่อยู่ดีมีสุขในทุกช่วงของชีวิต และเต่อยอด อีโคซิสเต็มของบริษัทได้เป็นอย่างดี”

เพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด กล่าวว่า Subway มีสาขาทั้งหมด 148 สาขา  มีแผนขยายสาขาอีกมากกว่า 500 สาขาภายใน 10 ปี ทั้งในกรุงเทพ และปริมณฑล แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงหัวเมืองหลักทั่วประเทศ 

ที่ผ่านมาจากการวิจับพบว่าปัญหาของ Subway คือการสั่งค่อนข้าวซับซ้อน และใช้เวลาค่อนข้างนานทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าสั่ง จึงเน้าให้ลูกค้าสั่งเมนูยอดนิยมโดนไม่ต้องเลือกเช่น แซนวิชทูน่า, ไก่เทอริยากิ, สเต็ก แอนด์ ชีส และอื่น ๆ อย่างไรก็ตามลูกค้าที่ต้องการ DIY ยังสามารถเลือกเมนูได้ตามใจชอบเช่นเดิม

“จุดเด่นของสาขาใหม่ แนวคิดการออกแบบ “Fresh Forward 2.0” ของซับเวย์ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ตกแต่งด้วยแนวคิดดังกล่าว รวมทั้งการนำวัฒนธรรมไทย มาผสมผสานในการออกแบบให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำรูปแบบ “ไดร์ฟทรู” มาใช้ด้วยเช่นกัน โดยทางบริษัทฯ จะเปิดไดร์ฟทรูสาขาแรกในประเทศไทย ภายในสถานีบริการน้ำมันเรือธงของ PT ที่นครชัยศรี ภายในปีนี้”