“เศรษฐา” ชวนชม “วิจิตร เจ้าพระยา 2023” ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงาน “วิจิตร เจ้าพระยา 2023” และล่องเรือชมบรรยากาศ

“เศรษฐา” ชวนชม “วิจิตร เจ้าพระยา 2023” ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-นโยบาย Soft Power ของรัฐบาล ผ่านต้นทุนทางวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์

  • ประกาศความพร้อมแสดงศักยภาพของไทย
  • ในการเป็น Hub แห่ง Festival

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงาน “วิจิตร เจ้าพระยา 2023” และล่องเรือชมบรรยากาศ โดยมีคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เข้าร่วมงาน โดยนายกรัฐมนตรีลงเรือ The Opulence และเข้าประจำที่นั่งด้านบนดาดฟ้าของเรือ โดยเรือเดินทางออกจากท่าเรือไอคอนสยามเพื่อรับชมงานวิจิตรเจ้าพระยา 2023 ตามจุดต่าง ๆ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงาน “วิจิตร เจ้าพระยา 2023”

ได้แก่ ไอคอนสยาม REVER CITY BANGKOK ป้อมวิไชยประสิทธิ์ (กองทัพเรือ) วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร การแสดงประดับไฟฟ้าบริเวณสะพานพระราม 8 และบริเวณสวนสันติชัยปราการ การแสดงดนตรีประยุกต์ การแสดงประดับไฟฟ้าบริเวณสะพานปฐมบรมราชานุสรณ์ (สะพานพุทธยอดฟ้า) การแสดงประดับไฟฟ้าบริเวณเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งใช้เวลาล่องเรือประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงาน “วิจิตร เจ้าพระยา 2023”

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การจัดงานนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ Thailand Winter Festival ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล มีกิจกรรมทั้งการแสดงแสง สี เสียง และการแสดงทางวัฒนธรรมผ่านสถานที่สำคัญต่าง ๆ ตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะช่วยสร้างบรรยากาศและสีสันการท่องเที่ยวยามค่ำคืนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมนี้จะต้องไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิม ๆ วัฒนธรรมไทย เรามีข้อดีมากมายที่ต้องเปิดให้คนที่มีแนวคิดต่อยอดไปได้ การพัฒนาต่อยอดจะทำให้เรามีอัตลักษณ์ และกลายเป็น Soft Power ที่สามารถเข้าถึงคนทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์โบราณสถานและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ชาติไทยอีกด้วย

“ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมงานวิจิตรเจ้าพระยา 2023 ที่จัดขึ้นตลอดเดือนธันวาคมนี้ และขอบคุณคณะผู้จัดงานที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น เพื่อร่วมกันสนับสนุนและผลักดันนโยบาย Soft Power ของไทย เพื่อประกาศความพร้อมและแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็น Hub แห่ง Festival ต่อไปในอนาคต” นายกรัฐมนตรีกล่าว