“ชัชชาติ” ขอกลับไปศึกษารายละเอียด หลังชาว ซ.ยาสูบ ยื่นคัดค้านการเวนคืนที่ดิน

ยังไม่จบ “ชัชชาติ” ขอกลับไปศึกษารายละเอียด หลังชาว ซ.ยาสูบ ยื่นคัดค้านการเวนคืนที่ดิน
ยังไม่จบ “ชัชชาติ” ขอกลับไปศึกษารายละเอียด หลังชาว ซ.ยาสูบ ยื่นคัดค้านการเวนคืนที่ดิน

“ชัชชาติ” ขอกลับไปศึกษารายละเอียด หลังชาว ซ.ยาสูบ ยื่นหนังสือร้องคัดค้านเวนคืนที่ดินทำคอมเพล็กซ์ ชี้ต้องเอาประชาชนเป็นหลักต้องไม่เอื้อนายทุน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนไปยื่นหนังสือที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครซึ่งต้องดูรายละเอียดแต่ การเวนคืนที่ดินเพื่อทำถนนเชื่อมทางด่วนกับคอมเพล็กซ์ซึ่งเป็นโครงการเก่าจึงต้องมาอัพเดทข้อมูลกันอีกครั้งว่ามีความจำเป็นอยู่มากน้อยแค่ไหนโดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีทั้งกระทรวงคมนาคมและกรมธนารักษ์

ซึ่งสิ่งที่ประชาชนกังวลก็คือเรื่องการจราจรหากย้ายสถานีขนส่งกลับมาที่เดิมจริงจะทำให้การจราจรแออัดซึ่งก็มีแนวคิด ควรให้สถานีขนส่งไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟความเร็วสูงแถวบางซื่อน่าจะดีกว่า ซึ่งกระทรวงคมนาคมต้องดูรายละเอียดและจะต้องหารือกันอีกครั้ง

ส่วนการเวนคืนที่ดินเพื่อจะทำคอมเพล็กซ์ก็ต้องดู ว่าเป็นแบบไหนหากเป็นสำหรับการจราจรจะมีสถานีขนส่งมาอยู่ด้วยหรือไม่หรือจะเป็นคอมเพล็กซ์ด้านที่อยู่อาศัยก็ต้องดูข้อมูลที่ศึกษาซึ่งเรื่องนี้ กรุงเทพมหานครไม่ได้ศึกษาเพียงแต่เป็นผู้อำนวยความสะดวก แต่สุดท้ายก็ต้องเอาประโยชน์ของประชาชนและภาพรวมเป็นที่ตั้งจะต้องปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ ส่วนจะเอื้อนายทุนใหญ่หรือไม่นั้น กทม. ก็ไม่ได้สนใจเพราะเราดูประชาชนเป็นหลักอยู่แล้วส่วนเรื่องอื่นก็ต้องหารือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “สุริยะ” ย้ำ ไม่ย้าย หมอชิต 2 กลับที่เดิม