วอลเลย์บอลหญิงไทย เจอจีนวันนี้ – JNC สรุปข่าว วันที่ 1มิ.ย.67

สรุปข่าว JNC วอลเลย์บอลหญิงไทย
สรุปข่าว JNC เก็บตกไม่ตกข่าว คุยกับใครเขาก็รู้ทุกเรื่อง วันที่ 1 มิถุนายน 2567

สรุปข่าว รอบวันที่ผ่านมา JNC ประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เก็บตกไม่ตกข่าว คุยกับใครเขาก็รู้ทุกเรื่อง เรื่องเด่น วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ 2 นัดติด ล่าสุดวันนี้ พบกับจีน เวลา 18.00น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

JNC สรุปข่าว กีฬา วอลเลย์บอลหญิงไทย ปะทะ จีน เย็นนี้วันนี้

วันนี้วันเสาร์ สรุปข่าว JNC ขอนำเรื่องดีต่อใจ มาประเดิม สบายๆกับวันพักผ่อน เป็นเรื่องแรก กับ ข่าวกีฬา ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังจากที่เรียกได้ว่า ระส่ำหนัก ในสนามแรกในศึก VNL 2024 แพ้ 5 นัดติดต่อกัน

ถึงขั้นกองเชียร์เรียกร้องให้ปลดนายกสมาคม และโค้ช  แต่ ด้วยหัวใจนักสู้ของสาวไทย และคลายความกดดัน กับความหวังที่จะไปโอลิมปิก2024 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเงื่อนไขที่จะได้ไป ก่อนลงแข่ง ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เปิดสนามสองมา แข่งขันกันที่มาเก๊า ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก(ล่าสุด) ไล่ทุบ โดมินิกัน ทีมอันดับ 11ของโลก ไป 3:1 เซต

และผลงานของวอลเลย์บอลสาวไทยวานนี้(31พ.ค.67) เบียดเอาชนะฝรั่งเศส ทีมอันดับ 19 ของโลก 3:2 เซต 25:23, 25:21,23:25,20:25,15:7 และวันนี้(1มิ.ย.67) เกาะติดหน้าจอไว้เลย ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย พบศึกหนัก เจอกับคู่รักคู้แค้นอย่าง ทีมวอลเลย์บอลหญิงจีน อันดับ 6 ของโลก เวลา 18.00น. ชมถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7 สี

ใครที่หันหลัง ให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จากผลงานสนามแรก กลับมาเชียร์ และให้กำลังใจพวกเธอต่อไป…ดูกันแบบนัดต่อนัด สู้ไม่ถอยตามแบบฉบับที่สืบสานถ่ายทอดดีเอ็นเอจากรุ่นพี่ แค่นี้ก็หัวใจฟูแล้ว ส่วนผลการแข่งขัน ต้องประกอบด้วยหลายปัจจัย

JNC สรุปข่าวการเมือง ควันหลง ตั้ง “เนติบริกร” ที่ปรึกษานายกฯ

หมดโควตาไปแล้วกับข่าวสบายๆ มาอ่านข่าววุ่นวายๆ กับสรุป ข่าวการเมือง กันบ้าง วานนี้ มีความเคลื่อนไหวควันหลง จากกรณี นายกฯเศรษฐา แต่งตั้ง “เนติบริกร-อาจารย์วิษณุ เครืองาม” เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ  นายกฯเศรษฐา ออกมายอมรับว่า ไปพบอาจารย์วิษณุจริง แต่คุยอะไรกันบ้างนั้น ให้เป็นเรื่องของคน 2 คนดีกว่า

และย้อนตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก “รังสิมันต์ โรม” ณ ก้าวไกล ว่า การตั้งอาจารย์วิษณุ มาเป็นที่ปรึกษานายกฯเพราะ ไม่เชื่อมือทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้ ถามผมหรือถามใคร ให้ไปถามในสภาจะไปตอบในสภา ถามแบบนี้ถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว

ขณะที่ “วัชระ เพชรทอง” อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ครึ้มอกครึ้มใจ ลุกขึ้นมาเกาะกระแส ยื่นหนังสือให้ป.ป.ช. ตรวจสอบ อาจารย์วิษณุ ว่า ร่ำรวยผิดปกติซะงั้น  อ้างว่าประชาชนเคลือบแคลงสงสัย ให้มาร้องเรียน เพราะอาจารย์วิษณุ แจ้งบัญชีทรัพย์สินตอนพ้นตำแหน่งว่ามีทรัพย์สิน 118 ล้านบาท ลำพังเงินเดือนกับเบี้ยประชุม ไม่น่าจะร่ำรวยมากขนาดนี้….เฮ้อ!!!

สำหรับนายกฯส้มหล่น ที่หลายคน จับตาไปที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หากนายกฯเศรษฐา เจอเขี่ยพ้นวงโคจร ล่าสุด “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ผู้ที่เคยมีภาพร่วมเฟรม กับ “เสี่ยแป้งนาโหนด”

ออกมาระบุว่า เตรียมจัดงานกระชับมิตร พรรคร่วมรัฐบาล และยังไม่แน่ว่า จะเชิญ “บิ๊กป้อม” มาร่วมวงด้วยหรือไม่ และ เมื่อนักข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร จะหวังส้มหล่นนั่งนายกฯ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบแบบการเมื๊อง การเมืองว่า ปัญหาเกษตรกรเยอะ ไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่น

ติดตาม วิเคราะห์เจาะลึกเรื่องร้อนๆทางการเมือง กันต่อได้ในเวลา 10.00น. วันนี้ ในคอลัมน์ คุณย่าขาซิ่ง

สรุปข่าว เศรษฐกิจ นายกเศรษฐาฯ แถลง IGNITE AGRICULTURE HUB

ข่าวการเมือง พอหอมปากหอมคอ มากไปเดี๋ยวจะจิตตก มาที่ ข่าวเศรษฐกิจ กันสักหน่อย นายกฯเศรษฐา ยังไปต่อ กับ IGNITE THAILAND รอบนี้ถึงคิว แถลงวิสัยทัศน์ IGNITE AGRICULTURE HUB จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ยกระดับประเทศไทย สู่ ศูนย์กลางเกษตรและอาหารของโลก

สรุปข่าว JNC เศรษฐา IGNITE THAILAND
นายกฯเศรษฐาแถลงวิสัยทัศน์ IGNITE AGRICULTURE HUB จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ยกระดับประเทศไทย สู่ ศูนย์กลางเกษตรและอาหารของโลก

นายกฯเศรษฐา ระบุว่า รัฐบาลมุ่งมั่นยกระดับภาคเกษตร ส่งเสริมกษตรกรไทย ให้มีรายได้มากขึ้น 3 เท่า ภายใน 4 ปี จะดูแลแบบครบวงจรต้นน้ำถึงปลายน้ำ

ส่วนรมว.เกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รับเป้าของนายกฯ สั้นไปหน่อย เป้าหมายของนายกฯ ดันรายได้เกษตรกร 3เท่าภายใน 4 ปี ด้วย 2 มาตรการหลักๆ คือ มาตรการสร้างภูมิคุ้มกันและความยั่งยืน และ มาตรการยกระดับสินค้าเกษตรสู่การเพิ่มรายได้

อธิบายรายละเอียดยิบ 6เดือน จะดันมาตรการเร่งด่วน ทั้งการบริหาร จัดการน้ำ ภายใต้ โครงการเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา,การประกันภัยข้าวนาปี และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์, การผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, การพัฒนาพันธุ์พืชใหม่ และเร่งศึกษา การใช้ เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนม (Genome Editing, GEd)

การปรับเปลี่ยน พื้นที่ปลูกพืช ที่ไม่เหมาะสม เป็นพืชชนิดอื่น ที่ตลาดมีความต้องการ และ การส่งเสริม ให้เกษตรกร ผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ถ้าคนทำข่าวเกษตรมาสัก 20-40 ปี ก็จะคุ้นๆ กับคำพวกนี้หลายคำอยู่

ธรรมนัส IGNITE THAILAND
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ยางราคาสูงสุดรอบ 12 ปี – ทุเรียนไทยส่งออกอันดับ 1 โลก

นายกฯเศรษฐา แถลง IGNITE AGRICULTURE HUB ยังไม่ทันสะเด็ดน้ำดี มีคนมา “รับลูก” ไปโรงเรียนให้ทันที ไม่ใช่ใครที่ไหน “ดร.ผึ้ง-น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์” รองโฆษกรัฐบาล คนสวย โสดสนิทหรือเปล่า ต้องไปถามเจ้าตัวเอง จากพรรคพลังประชารัฐ ส่งเข้าประกวด หมายเลข…ออกมาให้ข่าวว่า

เกณิกา ราคายาง
ดร.ผึ้ง-น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์” รองโฆษกรัฐบาล

ผลประมูลยางแผ่นรมควันชั้น 3 ได้ราคาสูงสุด 96.66 บาทต่อกิโลกรัม ข้อมูล จากสำนักงานตลาดกลางยางพารา จ.สุราษฎร์ธานี  เป็นราคาสูงสุดในรอบ 12 ปี มาจากการที่ นายกฯเศรษฐา และ ร.อ.ธรรมนัส

เดินหน้าเปิดตลาดยางสหภาพยุโรป (EU) ตามกฎหมาย ว่าด้วยสินค้าที่ปลอด จากการตัดไม้ทำลายป่า (EUDR) โดยได้เริ่มนำร่อง ที่ตลาดกลางยางพารา สุราษฎร์ธานี เป็นที่แรกเมื่อ เดือนเมษายน 2567

เรื่องนี้ ขาดข้อมูลไปนิดคือ เรื่องปริมาณที่ประมูล ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพราะช่วงนี้ฝนตกบ่อย คนกรีดยาง ต้องรักษาสุขภาพ ปริมาณยางในตลาดช่วงนี้ เพียงพอ กับความต้องการของตลาดหรือเปล่า ก็เอาข้อมูลมาบอกกล่าวกันให้ครบๆ

แบงก์ชาติ สภาพัฒน์ จะได้นำตัวเลขไปใส่โมเดลวิเคราะห์ไม่ผิดเพี้ยน ไม่ได้ Negative Thinking แค่ท้วงติงเรื่องที่ควรจะให้ข้อมูลครบทุกมิติ

เรื่องข่าวผลงานรัฐบาล ช่วงนี้ไม่มีใครยอมใคร “ชัย วัชรงค์” โฆษกรัฐบาล หลังจาก มีข่าวจะหลุดจากตำแหน่งรอมร่อ

ชัย วัชรงค์ ทุเรียน
ชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล

ก็เร่งปั๊มข่าว เหยียบคันเร่งกันไม่หวั่นแหกโค้ง ล่าสุด นำข่าวของกระทรวงพาณิชย์ มา “รีเมค” ระบุว่า ข้อมูลจาก Global Trade Atlas (GTA)

ประเทศไทย ส่งออกทุเรียนสด ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 121,398 ตัน มากที่สุดเป็นอันดับ 1 สูงกว่าอันดับ 2 เวียดนาม ที่การส่งออกได้ 79,186 ตัน  ขณะที่ตัวเลข ส่งออกมะม่วงของไทย ไป เกาหลีใต้เพิ่มขึ้นกว่า 230%

มาถึงบางอ้อ ด้วยประโยคสุดท้าย ของท่านโฆษกรัฐบาล ที่กล่าวว่า “นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำกับ การทำงานให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ของไทยดำเนินการ เชิงรุก มีแนวทาง การดำเนินงาน ที่ชัดเจน พิจารณาสถานการณ์

แก้ไขข้อบกพร้อง ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง กลยุทธ์ให้ทัน ต่อสถานการณ์ รวมทั้งตั้งเป้า ส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการเกษตร และอาหารของโลก และจากตัวเลขที่อ้างถึง เห็นได้ว่าไทย ยังมีตัวเลขการส่งออก ที่สูงกว่าอันดับสองพอสมควร” มั่นคง หนักแน่น จริงจัง แบบนี้ ใครจะเขี่ยท่านออกนี่ต้องบอกเลย ใจต้องแกร่ง

อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าเบื่อกัน ก็ กลับไปอ่านข้างต้นใหม่ แล้วทบทวนว่า เราเบื่อเพราะอะไร คนไทย อ่านหนังสือกัน ไม่กี่บรรทัดจริงหรือไม่

ถ้าเลิกอ่านเพราะรำคาญคนเขียน อันนี้ก็ต้องขอความเมตตากรุณา ไม่ต้องไปถึงมุทิตา หรืออุเบกขา เพราะถึงจะเป็นนักข่าวเก่า แต่เพิ่งมารับผิดชอบในส่วนนี้ ยังเป็นมือใหม่หัดขับ ขยับเขยื้อนตัวอักษรที่ป่วยติดเตียงมานาน ไม่ค่อยถนัด แต่สัญญาว่าจะรับฟังทุกคำแนะนำ มาทำกายภาพบำบัดงานเขียน ให้ลุกขึ้นวิ่งได้สักวัน ไม่เชื่อก็ลองติดตามกันยาวๆดู ส่งความคิดเห็นได้ที่ [email protected]

สรุปข่าว ความคืบหน้า คดี “แป้งนาโหนด”

ก่อนจาก มีความคืบหน้า คดี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้งนาโหนด” มารายงาน โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้รับแจ้งว่า ทางการไทย สามารถรับตัว แป้งนาโหนด จากอินโดนีเซีย กลับประเทศไทย ได้ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.นี้

และ ล่าสุดทาง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน จะไม่นำตัว แป้งนาโหนด กลับไปคุมขัง ที่เรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช แต่จะต้องคุมขังในเรือนจำความมั่นคงสูง มีอยู่ 5 แห่งในประเทศ ถ้าไม่จำเป็นจะไม่พาไปรักษาโรงพยาบาลข้างนอกอีกแล้ว

JNC สรุปข่าวต่างประเทศ “ทรัมป์” ผิด 34 กระทง คืบหน้าสงครามอิสราเอล

เดินทางข้ามทวีป ไปกับสายการบิน JNC กับ สรุปข่าวต่างประเทศ วันนี้จะพาผู้โดยสาร แวะที่นิวยอร์ก คณะลูกขุนรัฐนิวยอร์ก ตัดสิน ให้ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีความผิดอาญา 34 กระทง ผู้พิพากษาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาอย่างละเอียด และประกาศคำตัดสิน ในวันที่ 11ก.ค.2567

โดยทรัมป์มีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารทางธุรกิจ ในการจ่ายเงินให้กับ ดาราหนัง18+ จำนวนเงิน 130,000 เหรียญสหรัฐฯ

ด้านความคืบหน้าสงครามอิสราเอล-ฮามาส วานนี้(31พ.ค.67) กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ได้ถอนทหาร ออกจากเมืองจาบาเลีย ทางตอนเหนือของฉนวนกาซาแล้ว หลังจากอิสราเอลโจมตีอย่างหนัก ตลอด 20 วันที่ผ่านมา บ้านเรือนเสียหายกว่า 1,000 หลัง ปัจจุบันรวมยอดผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาแล้วจำนวน 36,224 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ข่าววันนี้ 31 พฤษภาคม 2567 พปชร. ย้ำจุดยืน ไม่ นิรโทษ ม. 112

แหล่งข้อมูล รัฐบาลไทย

ขอบคุณภาพจาก เพจสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย