JNC ชิม ช็อป ใช้ จับความเคลื่อนไหวแวดวงธุรกิจ

JNC ชิม ช็อป ใช้
คอลัมน์ JNC ชิม ช็อป ใช้ วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567

JNC จัดมาให้ ชิม ช็อป ใช้ : เรื่องราว และองค์ความรู้ ของอาหารการกิน ที่พัก โรงแรม แนะนำสินค้า เครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องใช้ ต่างๆ รวมทั้งสินค้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องแต่งกาย นาฬิกา ใครปรารถนา ให้ JNC ชิม ช็อป ใช้ เป็นสื่อกลางให้ ส่งข้อมูลมาที่อีเมล์ [email protected]

JNC ชิม ช็อป ใช้

ชิม

สุดยอดเชฟ :

Thailand Ultimate Chef Challenge 2024
Thailand Ultimate Chef Challenge 2024

สตาร์ทกับ เรื่องราว สุดยอดเชฟ มืออาชีพและเยาวชน ที่คว้ารางวัล Thailand Ultimate Chef Challenge 2024 ปีนี้เป็นปี ที่ 10 จากร่วมมือของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และ โคโลญเมสเซ่

ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้  ผู้ชนะเลิศ มี 4 รางวัล ดังนี้

  • Best Ultimate Establishment Award ได้แก่ สมาคมเชฟเชียงใหม่ ประเทศไทย
  • Best Ultimate Asian Chef Award   ได้แก่  นายอนุชิต แสงอ่อน จาก  Vinum Wine & bistro ประเทศไทย
  • Best Ultimate Professional Chef Award  ได้แก่ นายจตุรงค์ มะยุโรวาส จากสมาคมเชฟเชียงใหม่ ประเทศไทย
  • Best Ultimate Pastry Chef Award ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่  Mr.Ju Yeon Ahn / Dining Juyeon จากประเทศเกาหลี

และยังมี การประกวด Thailand Ultimate Chef Challenge 2024 ระดับเยาวชน มี 1 รางวัล คือ Best Ultimate Junior Chef Award ได้แก่ นายณัฐพล คุณยศยิ่ง จากสมาคมเชฟเชียงใหม่

เชียงใหม่ เขามาแรงจริงๆ ต้องแวะไปชิมเสียแล้ว

สายสมุนไพรร้องว้าว :

THAI HERBS OF THE SEASONS
THAI HERBS OF THE SEASONS

ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 อีกเช่นกัน เดินไปเจอกับ นิทรรศการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดในชื่อ THAI HERB ภายใต้แนวคิด “การเลือกรับประทานสมุนไพรให้เหมาะสมตามฤดูกาล”

ซึ่งในโซน THAI HERBS OF THE SEASONS ได้ให้ความรู้ เกี่ยวกับสมุนไพร และ นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้อง เช่นสมุนไพรดับฤทธิ์ร้อนในร่างกายใน “ฤดูร้อน” เช่น ใบบัวบก ว่านหางจระเข้ ใบเตย

มีทั้ง ผลิตภัณฑ์ใบบัวบกทอดกรอบ เครื่องดื่มว่านหางจระเข้ในน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ทองม้วนรสใบเตย

สมุนไพรช่วยปรับสมดุลร่างกายจากอากาศที่แปรปรวน ป้องกัน บรรเทา โรคหวัด ใน “ฤดูฝน” เช่น กระเทียม โหระพา พริกไทย  มีผลิตภัณฑ์กระเทียมดำ ใบโหระพาเกล็ดอบแห้ง เครื่องดื่มพริกไทยดำสกัด

สมุนไพรที่มีรสเปรี้ยวและเผ็ดร้อน ช่วยเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือด เพิ่มความอบอุ่นแก่ร่างกายใน “ฤดูหนาว” เช่น ขิง อัญชัน กระเจี๊ยบแดง  มีผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งผสมขิง ไซรัปอัญชัน แยมกระเจี๊ยบ

อาหารฮาลาล :

Thai Halal Pavilion
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัด Thai Halal Pavilion

ยังอยู่กันต่อในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัด Thai Halal Pavilion โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การจัดพื้นที่ Showcase เพื่อแสดงสินค้าตัวอย่างอาหารฮาลาลของไทย

การจัดคูหา ผู้ประกอบการอาหาร และเครื่องดื่มฮาลาล จากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จำนวน 20 บริษัท ที่ผ่านการอบรมจากโครงการ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อการค้าระหว่างประเทศ

เพื่อเป็นเวทีเจรจาการค้าให้กับผู้ประกอบการ และ คูหาของสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (CICOT) เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับระบบรับรองฮาลาลของประเทศไทย รวมถึงกิจกรรมพิเศษ การสาธิตทำอาหารฮาลาล โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารฮาลาล

นอกจากนี้ ยังมีโซนพิเศษ THAIFEX – ANUGA Halal Market ที่นำผลิตภัณฑ์ฮาลาลชั้นนำและนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรมจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ มาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานชมด้วย

เมนูเบทาโกรรับรางวัล :

betagro THAIFEX-ANUGA ASIA 2024
เบทาโกร รับรางวัล “THAIFEX – Anuga Taste Innovation Show 2024” จากเมนู “แกงเขียวหวานเนื้อชิ้นจากพืชพร้อมทาน แบรนด์ Meatly!”

อยู่ต่อกับงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 ทาง เบทาโกร รับรางวัล “THAIFEX – Anuga Taste Innovation Show 2024” จากเมนู “แกงเขียวหวานเนื้อชิ้นจากพืชพร้อมทาน แบรนด์ Meatly!”

และคว้า “ตราสัญลักษณ์ Thai Select ประจำปี 2567” จากผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานภายใต้แบรนด์ “Betagro” และ “Meatly!” จำนวน 12 รายการ อาทิ ข้าวแกงมัสมั่นไก่ ข้าวแกงเขียวหวานไก่ ไก่สะเต๊ะ หลนเต้าเจี้ยวหมูสับจากพืช น้ำพริกลงเรือหมูสับจากพืช เป็นต้น การันตี รสชาติอาหารยอดเยี่ยม ที่ได้มาตรฐานอาหารไทยอย่างแท้จริง

ช็อป

งานแสดงสินค้าจีน :

Photo Helen Fan
นางสาวเฮเลน ฟาน รองผู้จัดการทั่วไป ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์

นางสาวเฮเลน ฟาน รองผู้จัดการทั่วไป ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ แถลงข่าวจัดงาน Hotel & Shop Plus Thailand และ Hotelex Thailand ในไทย ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าจากประเทศจีน

สำหรับงาน Hotel & Shop Plus เป็นงานแสดงสินค้า และผลิตภัณฑ์ สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคาร โรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ ที่จัดอย่างต่อเนื่องในประเทศจีนกว่า 30 ปี   

โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้นำงาน  Hotel & Shop Plus Thailand มาจัดร่วมกับงาน Food & Hospitality Thailand เป็นครั้งที่ 2 จะนำผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และนวัตกรรมที่ทันสมัยมาร่วมจัดแสดง

เช่น เทคโนโลยีอัจฉริยะ วัสดุตกแต่ง ที่มีสไตล์และมีดีไซน์ที่น่าสนใจ และอุปกรณ์ทำความสะอาด ที่สามารถช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้กับลูกค้าที่เข้าพักได้เป็นอย่างดี

ส่วนงาน Hotelex เป็นงานที่นำเสนอโซลูชั่น ของภาคธุรกิจโรงแรม และการจัดเลี้ยง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงอุปกรณ์ครัว บรรจุภัณฑ์ และอุปกรณ์การบริการ   

งาน Food & Hospitality Thailand 2024 เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและการบริการที่ครบวงจรที่สุดของภูมิภาค  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับข้อมูลรายละเอียดการจัดงาน กิจกรรมภายในงาน และลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมงานสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fhtevent.com  Facebook : Food & Hospitality Thailand

ช็อปออนไลน์ :

NocNoc Birthday Sale
นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc

NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ ฉลองวันเกิดครบ 5 ปี ชวนลูกค้าจอยปาร์ตี้จัดเต็มความสุข ผ่าน “NocNoc Make a Wish Birthday Party”

เดือนมิถุนายนนี้

นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc กล่าวว่า ทุก ๆ ปี ในวันเกิด NocNoc Birthday Sale

จะเน้นย้ำถึงการส่งมอบความสุขให้ทุกคน ได้มีสินค้าแต่งบ้านที่สะท้อนถึงตัวตนและสไตล์ที่ใช่ ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ผู้บริโภคได้เข้ามาใช้เวลาค้นหาไอเดีย แรงบันดาลใจ

รวมถึงโปรโมชั่น ความคุ้มค่าบนแพลตฟอร์มของ NocNoc กันอย่างเต็มที่

ในปีนี้ ตั้งใจสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่จากเดิม โดยให้ผู้บริโภคมาร่วมฉลองวันเกิดไปด้วยกัน ผ่านคอนเซปต์ “ NocNoc Make a Wish Birthday Party”

รวมดีลดีเดือน 6 ช็อปคุ้ม เริ่มวันนี้ -7 มิถุนายน 67 เก็บให้ครบคูปองส่วนลด 6.6

  • กรอกโค้ด CADU1 ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 20% สูงสุด 300 บาท
  • กรอกโค้ด CADU2 ลดเพิ่ม 10%* สูงสุด 2,000 บาท เมื่อช้อปครบ 3,999 บาทขึ้นไป
  • กรอกโค้ด CADU3 ลดเพิ่ม 12%* สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปครบ 25,000 บาทขึ้นไป
  • กรอกโค้ด CACDU ลดเพิ่มอีก 15%* สูงสุด 5,000 บาท เมื่อช้อปครบ 2,999 บาท

พร้อมรับความคุ้มอยู่บ้านฟิน ๆ สินค้าทุกชิ้นส่งฟรีถึงหน้าบ้าน สะดวกสบายผ่อน 0%* นานสูงสุด 6 เดือน และห้ามพลาด ลูกค้าที่เกิดในเดือนมิถุนายนนี้ รับเพิ่มส่วนลด สูงสุดอีก 16%* !!

พิเศษสุดเฉพาะ วันที่ 6 มิถุนายน 67 วันเดียวเท่านั้น!

NocNoc Live จัดให้! 6.6 ลดใหญ่ฉลองวันเกิด เวลา 19.00 น. สินค้าแต่งบ้านราคาสุดคุ้ม เริ่มต้น 66 บาท และส่วนลดมากมาย

ใช้

วอลโว่จัดอบรม :

Electric Vehicle Skills Training
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดอบรมเสริมทักษะยานยนต์ไฟฟ้า ให้แก่ คณะครูและนักศึกษา

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดอบรมเสริมทักษะยานยนต์ไฟฟ้า ให้แก่ คณะครูและนักศึกษา จาก คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี สาขาวิศวกรรมเครื่องกล

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

และ คณะครูจาก สาขาเทคโนโลยีเครื่องกล วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม และ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จำนวนรวมกว่า 40 คน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ด้านยานยนต์ไฟฟ้า

และมอบทักษะด้านภาคปฏิบัติ

นำโดย คุณถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์, ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารประสบการณ์ลูกค้า และคุณพิเชษฐ์ ทีโส, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค

ตัวแทนจาก บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ณ คลังสินค้าและศูนย์จัดอบรมแบบครบวงจร Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center

ในหัวข้อ การเรียนรู้วิธีการปฏิบัติงาน และเรียนรู้อุปกรณ์ปฏิบัติงานไฟฟ้าแรงสูง, เรียนรู้เทคโนโลยีในรถไฟฟ้า เช่น ระบบ ADAS

และระบบการวินิจฉัยในรถ (VIDA), การเชื่อมต่อระบบแบตเตอรี่ในรถไฟฟ้า, การตัดและการเชื่อมต่อระบบแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง และ ก

ารเรียนรู้เทคโนโลยีของรถไฟฟ้าในรุ่น Volvo EX30

ใช้แล้วทิ้งให้ถูกวิธี :

Battery Collection Box
มร. ทาคุยะ ทานิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่นเดลิเวอรี่ ร่วมกันประชาสัมพันธ์ การจัดตั้ง จุดรับทิ้งถ่านไฟฉายที่ใช้แล้ว (Battery Collection Box) ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ครบ 1,000 สาขา

มร. ทาคุยะ ทานิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่นเดลิเวอรี่

ร่วมกันประชาสัมพันธ์ การจัดตั้ง จุดรับทิ้งถ่านไฟฉายที่ใช้แล้ว (Battery Collection Box) ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ครบ 1,000 สาขาทั่วประเทศไทย

รับวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อแสดงเจตน์จำนงค์ ขององค์กรร่วมกัน ในการตระหนักเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รณรงค์การใช้ทรัพยากรธรรมชาติ

ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลดผลกระทบ ที่อาจเกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อม

คาดว่าจากการตั้งจุดรับทิ้งถ่านไฟฉายครบ 1,000 จุด จะสามารถนำถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ไม่ต่ำกว่า 600,000 ก้อนต่อปี

ปตท.รับ 7 รางวัล :

ปตท. รับ 7 รางวัล
นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน พร้อมด้วย นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม และนายธนพล ประภาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เป็นผู้แทน รับ 7 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2567 (14th Asian Excellence Award)

นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน พร้อมด้วย นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม

และนายธนพล ประภาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เป็นผู้แทน รับ 7 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2567 (14th Asian Excellence Award)

ตอกย้ำความเป็นเลิศของผู้นำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีธรรมาภิบาล พร้อมดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมในระดับดีเยี่ยม

ปตท. เป็นบริษัทแห่งเดียวในไทย ที่ได้รับครบทุกประเภทรางวัล ประกอบด้วย

  • รางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s Best CEO)
  • รางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s Best CFO)
  • รางวัลซีเอสอาร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s Best CSR)
  • รางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Professional)
  • รางวัลความยั่งยืนแห่งเอเชีย (Sustainable Asia Award)
  • รางวัลบริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Company)
  • รางวัลสื่อสารองค์กรยอดเยี่ยม (Best Corporate Communications)

ทั้งนี้ รางวัล Asian Excellence Awards จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการเงินของฮ่องกงและเอเชีย ที่มอบให้แก่ผู้นำและองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารองค์กร มีธรรมาภิบาล

มีการจัดการทางด้านการเงิน นักลงทุนสัมพันธ์ และดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมที่ดีในระดับสากล โดยพิจารณารางวัลจากข้อมูลองค์กรร่วมกับผลสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุน นักวิเคราะห์ และผู้ทรงคุณวุฒิ ทั่วภูมิภาคเอเชีย

ปตท.

คอลัมน์ ชิม ช็ฮป ใช้