AWC ดึง 2 เชฟมิชลิน ชูจุดขายเมืองไทย EA Rooftop

AWC จับมือ 2 เชฟมิชลินสตาร์ จัด “EA CHEF’S TABLE” ชั้น 56 บน EA Rooftop at the Empire นำไทยผงาดสู่แถวหน้าเมืองอาหารและเครื่องดื่มบนรูฟทอป

  • AWC นำ 2 เชฟมิชลินดังแห่งเอเชียบูมห้องอาหารไทย-จีน บนรูฟทอปสูงสุดในเมืองไทย
  • ไตรมาส 1 ปี’67 เปิด EA Rooftop at the Empire ชั้น 55 – 58 บริการครบวงจร
  • เพิ่มจุดขายใหม่ชวนนักกินและดื่มทั่วโลกหลั่งไหลใช้เงินเที่ยวเมืองไทย

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด(มหาชน) “AWC”  เปิดเผยว่า AWC ร่วมกับ 2 เชฟระดับมิชลินสตาร์ชื่อดังแห่งเอเชีย ได้แก่ เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจรและเชฟวิคกี้ เชง จัด “เอ-ย่า เชฟ เทเบิล : EA CHEF’S TABLE ชั้น 56  บนชั้นดาดฟ้า เอ-ย่า รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์ ซึ่งเป็นอีกจุดหมายปลายทางใหญ่สุดของโลกด้านอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้างสรรค์ห้องอาหารไทยและห้องอาหารจีนสูงที่สุดในไทยและเป็นแห่งแรกบนรูฟทอปโดยเชฟมิชลินสตาร์ โดยเชื่อมั่นโครงการ EA จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการรับประทานอาหารเหนือระดับผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมและทิวทัศน์เส้นขอบฟ้ากรุงเทพฯอันงดงาม

ตามแผนจะเปิดบริการ EA CHEF’S TABLE” และ “Nobu Bangkok” ต้อนรับทุกคนช่วงไตรมาส 3 ปี 2567 และ “EA Gallery” วันนี้เริ่มเปิดบริการร้านแล้ว โดยจะทยอยเปิดเต็มรูปแบบในไตรมาส 1 ปี 2567 เพื่อส่งมอบประสบการณ์รับประทานอาหารครบทุกมิติแห่งเดียวที่ EA Rooftop at The Empire ทาง AWC ยังมีแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านอาหารชั้นนำต่อไปเพื่อขับเคลื่อน EA Rooftop at The Empire เป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงติดระดับโลก

โดยมี “เชฟต้น” เชฟเจ้าของร้านระดับมิชลินสตาร์ “Le Du” และ “Nusara” ที่ได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 และอันดับ 3 ใน Asia’s 50 Best Restaurants 2023 นำเสนอคอนเซ็ปต์ “The Pinnacle of Thai Cuisine” เลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นดีที่สุดของไทย ผสานกับศาสตร์การปรุงอาหารชั้นเลิศ เชิญชวนนักท่องเที่ยวและนักชิมทุกคนต้องมาเยือน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก

รวมทั้งมี “เชฟวิคกี้” เจ้าของห้องอาหารมิชลินสตาร์ “VEA” และ “Wing” จากฮ่องกง อยู่ใน Asia’s 50 Best Restaurants 2023 ได้นำคอนเซ็ปต์ “Chinese Tradition Redefined” มาไว้ที่ห้องอาหารจีน พร้อมปรุงอาหารที่ผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมอาหารจีนเข้ากับเทคนิคสมัยใหม่ ด้วยทักษะไม่มีใครเหมือน เติมเต็มความต้องการของนักเดินทางรุ่นใหม่ที่เลือกสรรหาอาหารและเครื่องดื่มสุดประทับใจระหว่างการท่องเที่ยว

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันระหว่าง Le Du , AWC และ EA Rooftop at the Empire ตั้งใจนํานวัตกรรมและวิธีปรุงอาหารอันประณีตมาประยุกต์ใช้กับอาหารไทย จึงหวังใช้ความเชี่ยวชาญสร้างสรรค์ร่วมกับโครงการ EA สร้างจุดหมายปลายทางอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกในไทย
เชฟวิคกี้ เชง กล่าวว่า มีความผูกพันกับไทยอย่างลึกซึ้งตั้งแต่วัยเด็ก ไม่เพียงแค่วัฒนธรรม แต่รวมถึงอาหารของไทยด้วย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสร่วมเปิดห้องอาหารในต่างประเทศนอกฮ่องกงแห่งแรกในกรุงเทพฯ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอให้คนไทยและคนทั่วโลกได้สัมผัสความเชี่ยวชาญการทำอาหารครั้งสำคัญนี้

ส่วน EA Rooftop at the Empire รูฟทอปอาหารและเครื่องดื่มใจกลางกรุงเทพฯ มีพื้นที่รวมกว่า 8,200 ตร.ม. รวมดาดฟ้ากลางแจ้งขนาดกว่า 2,500 ตร.ม. โดยมีบริการร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังระดับโลกตั้งอยู่ตั้งแต่ชั้น 55 ถึงชั้น 58 ซึ่งมีความโดดเด่นรองรับตลาดไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยชั้น 55 EA Gallery แหล่งรวมไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์ ‘Eat, Meet, Experience’ กับทัศนียภาพที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ รวบรวมร้านอาหารนานาชาติชั้นนำมากมาย อาทิ %ΔRΔBICΔ สาขาที่สูงที่สุดในโลก 手 qraft (คราฟท์) ร้านอาหารมื้อสายและเบเกอรี่แบบตะวันออก และร้านเกาหลี Onggi รวมทั้งบาร์มีเอกลักษณ์ชั้น 56 EA CHEF’S TABLE แหล่งรวมร้านอาหารเชฟระดับมิชลินสตาร์ มีร้านอาหารไทยบนรูฟทอปแห่งแรก และร้านอาหารจีนอยู่สูงสุดในไทยชั้น 57 – 58 Nobu Bangkok ทาง AWC ร่วมกับ Nobu Hospitality นำเสนอร้านอาหารสูงและใหญ่สุดในโลก เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen