ก.ท่องเที่ยวร่วม BTS ผนึก WeChat Pay ดึงจีนเที่ยวไทยปี 67

กระทรวงท่องเที่ยวนำ ททท.หนุน “บีทีเอส” ดึง WeChat Pay เอาใจนักท่องเที่ยวจีนเปิดโครงการ จ่ายค่าตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าสีเขียวและสีทองผ่านแอพ We Chat

  • เพิ่มความสะดวกหวังปี’67 กระตุ้นจีนเที่ยวไทยได้ตามเป้า 8 ล้านคน
  • รมว.สุดาวรรณ นำ ททท.ร่วมบีทีเอสเปิดโครงการ We Chat Pay
  • เพิ่มความสะดวกจีนเที่ยวไทยซื้อตั๋วอัตโนมัติรถไฟฟ้าสายสีเขียว/สีทอง ทุกสถานี

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดโครงการความร่วมมือ WeChat Pay เดินหน้ากิจกรรมประชาสัมพันธ์เปิดให้บริการ “รับชำระเงินค่าตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส” ผ่านแอพพลิเคชั่น WeChat Pay นำร่องที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม กรุงเทพฯ ร่วมกันระหว่าง 5 พันธมิตรหลัก นำโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด บริษัท บางกอกสมาร์ทการ์ด ซีสเทม จำกัด บีทีเอส และ We Chat Pay เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทีมบริหารของทาง BTS & Rabbit กับทาง WeChat Pay วางกลยุทธ์ทำโครงการดังกล่าวขึ้นมาเพื่อขยายช่องทางการชำระเงินผ่านดิจิทัลแพลทฟอร์ม ให้บริการนักท่องเที่ยวจีนสามารถใช้ WeChat Pay ชำระค่าบริการได้โดยตรงที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารประเภทเดินทางเที่ยวเดียว (Single Journey Ticket: SJT) แบบอัตโนมัติได้ทุกสถานีบีทีเอสสายสีเขียวและสายสีทอง เพิ่มความสะดวกสบายด้านบริการและช่วยยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวในเมืองไทยอย่างเป็นรูปธรรมด้วย

รมว.สุดาวรรณ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยสนับสนุนนโยบายรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นด้านความมั่นคงและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวทุกการเดินทางในเมืองไทย รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ส่งผลดีกับการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่เทศกาลท่องเที่ยวไฮซีซัน ปีใหม่ 2567 จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวเมืองไทยปี 2567 เป็นไปตามเป้าหมาย 8 ล้านคน ให้ท่องเที่ยวมีรายได้รวมตลอดทั้งปี3.0-3.5 ล้านล้านบาท ที่ผ่านมา ททท. กับบริษัท WeChat Pay และบีทีเอส ทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยดีร่วมกันต่อเนื่องมาตลอดเพื่อประโยชน์โดยรวมของประเทศทั้งปัจจุบันและอนาคต

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำเปิดโครงการ We Chat Pay ของผู้นำตลาดจีน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 โดยมีผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วมงานด้วยคือ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่และนางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด พร้อมด้วยนายเคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซีสเทม จำกัด และนายเบ็น หยาง กรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ WeChat Pay เรื่องโดย-เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน