ข่าวร้าย…พานาโซนิค ยุบโรงงานผลิตตู้แช่ที่แปดริ้ว ย้ายไปผลิตที่โรงงานจีน มีผล 31 มีนาคมปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเฟสบุ๊ค กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ขอประกาศแจ้งการย้ายโรงงานผลิตตู้แช่ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทราไปที่ประเทศจีน เพื่อยกระดับการผลิตให้ดียิ่งขึ้น

แต่ขอยืนยันว่า พานาโซนิคจะยังคงผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและให้บริการต่างๆ รวมถึงดูแลลูกค้าทุกท่านเหมือนเดิมพานาโซนิคขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกท่านด้วยดีต่อไป

ทั้งนี้ในหนังสือประกาศดังกล่าวระบุว่าทางพานาโซนิคจะยุติการผลิตตู้เแช่ในประเทศไทยในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ทำให้การดำเนินการผลิตตู้แช่ของโรงงานที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรามีการย้านไปอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการที่มีขนาดใหญ่กว่า

ด้วยเหตุนี้ บริษัทพานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เซน (ประเทศไทย) จะยุติการดำเนินการลงในวันที่ 31 มีนาคา 2565  โดยบริษัทจะห้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตั้งในครั้งนี้

สำหรับตลาดในประเทศไทยจะยังคงดำเนินการให้บริการลูกค้า รวมถึงการจัดหาผลิตภัณฑ์หลังจากมีการปรับเปลี่ยนรุ่น และยังคงพร้อมให้บริการหลังการขาย โดยตัวแทนขายของบริษัทจะดำเนินการติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง