ไม่เทข้างใคร!…”อนุทิน” ไม่เลือกข้าง “ลุงป้อม” หรือ”ลุงตู่” ขอทำงานให้ “ภูมิใจไทย” อนาคตจะเป็นอย่างไรให้ประชาชนตัดสิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวภายหลังจากชัดเจนแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ก็ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในเส้นทางการเมือง 

ต่อคำถามเรื่องจะเลือกใคร ระหว่างพลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอนุทินตอบว่า ไม่เลือกข้างใคร เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ทำพรรค สร้างพรรคให้เข้มแข็งทำงานให้ประชาชน ให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวพรรคเราเองดีกว่า 

นักข่าวถามย้ำว่า หลังเลือกตั้ง พรรคจะกำหนดทิศทางอย่างไร นายอนุทิน ตอบว่า ต้องดูผลการเลือกตั้ง ต้องฟังเสียงประชาชน ประชาชนจะเป็นคนบอกเราเองว่า เราจะต้องไปตรงไหน

“ตอนนี้อย่าเพิ่งรีบคิดอะไรมากพลเอกประยุทธ์ลงมาทำงานการเมืองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของประชาชน คนไทยก็ได้รับผลประโยชน์เพราะในสนามเลือกตั้งมี Option มากขึ้น ส่วนพรรคภูมิใจไทยต้องทำงานอย่างเต็มที่ให้ประชาชนเห็นฝีมือ ให้เขาเลือกเราที่ผลงาน พรรคเราเป็นพรรคพูดแล้วทำ จุดแข็งคือการเสนออะไรไว้ แล้วทำได้จริง ก็หวังว่าประชาชนจะไว้วางใจ”