ไม่รอช้า… กฟน.เร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุเพลิงไหม้สำเพ็ง ลั่นจากนี้จะหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

  • เดินหน้าติดต่อให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวผู้เสียชีวิต
  • เผยด้านกระบวนการทางกฎหมาย ยังต้องรอผลการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ เพื่อให้ความเป็นธรรมสูงสุด
  • ยืนยันจะปรับปรุงแก้ไขปัญหาร่วมกับทุกภาคส่วน
  • พร้อมเร่งตรวจสอบดูแลระบบไฟฟ้า และจัดระเบียบสายสื่อสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มิ.ย.65) ที่ สน.จักรวรรดิ นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และโฆษก กฟน. ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับกลุ่มร้านค้ารถเข็น ซึ่งได้แจ้งความและประเมินค่าเสียหายในขณะเกิดเหตุไว้ที่ สน.จักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางลำไพร ซาววงศ์จำนวน 17,000 บาท น.ส.สมใจ โสพิษ จำนวน 6,000 บาท และนางแพง วรสาน จำนวน 13,000 บาท โดยมีพล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 และ พ.ต.อ.นนท์ นุ่มบุญนำ รักษาการ ผกก.สน.จักรวรรดิช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ นายจาตุรงค์ กล่าวว่า กฟน.ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และได้ดำเนินมาตรการเยียวยาโดยเร่งด่วน เพื่อให้ผู้ประสบเหตุได้รับความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยไม่รอกระบวนการพิสูจน์หลักฐาน 

“ล่าสุดนอกจากผู้เสียหายในกลุ่มร้านค้ารถเข็นแล้ว ได้ติดต่อให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างการติดต่อให้ความช่วยเหลือกับผู้ได้รับผลกระทบในกลุ่มอื่นๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่สามารถดำเนินการได้ และเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ” นายจาตุรงค์ กล่าว

นายจาตุรงค์ กล่าวต่อว่า ด้านกระบวนการทางกฎหมาย ยังต้องรอผลการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ และมูลค่าความเสียหาย เพื่อให้ความเป็นธรรมสูงสุดต่อผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ยืนยันว่า กฟน.จะปรับปรุงแก้ไขปัญหาร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้นอีก โดยมีมาตรการทบทวนแผนการบำรุงดูแลรักษาอุปกรณ์ เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบ นำนวัตกรรมการแจ้งเตือนเหตุสำหรับหม้อแปลงไฟฟ้ามาใช้เพิ่มเติมจากระบบเดิมที่มีอยู่ พร้อมเร่งตรวจสอบดูแลระบบไฟฟ้ารวมถึงจุดเสี่ยงต่างๆ และจัดระเบียบสายสื่อสารร่วมกับหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชน