“ไพโรจน์ ใจสิงห์” จากไปอย่างสงบในวัย 78 ปี หลังป่วยมานาน 8 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.พ.64)  ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ ผู้บริหารช่อง 3 และอดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ ได้โพสต์ภาพของ“ไพโรจน์ ใจสิงห์” พร้อมระบุข้อความว่า

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างสงบ

เมื่อเช้ามืดวันนี้ ที่บ้านพักซอยลาดพร้าว ของอาโรจน์ “ไพโรจน์ ใจสิงห์”

หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข ด้วยความอาลัยรักค่ะ

โดยช่วงเย็นวันนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดลาดพร้าว ทั้งนี้ ไพโรจน์ได้ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย มาตั้งแต่เดือนส.ค.2556 และยังมีโรครุมเร้าอีกหลายโรค อาทิ ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจ และต่อมลูกหมากโต รักษาตัวที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จนอาการดีขึ้น

กระทั่งต่อมาเมื่อเดือน ก.ย. 2556 อาการทรุดลงอีกครั้ง ครอบครัวได้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี และล่าสุดเมื่อปี 2563 ไพโรจน์ อาการทรุดปอดติดเชื้อ กระทั่งในที่สุด เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ไพโรจน์ก็จากไปอย่างสงบที่บ้านพักในวัย 78 ปี

ทั้งนี้สำหรับประวัติของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2486 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เคยเป็นครูที่โรงเรียนสารวิทยาและโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนครมาหลายปี ระหว่างสอนหนังสือก็ได้หารายได้พิเศษเล่นดนตรีตอนกลางคืน

โดยเข้าสู่วงการครั้งแรกในปี 2514 โดยรับบทพระเอกจากเรื่องดวง ของ “เปี๊ยก โปสเตอร์” คู่กับ วนิดา อมาตยกุลและ สังข์ทอง สีใส รับบทเป็นตัวประกอบ ถือเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่รับบทหลากหลายทั้งบทพระเอก พระรอง แม้แต่บทตลกก็ทำได้ดี จนแฟนหนังแฟนละครต่างคุ้นหน้าคุ้นตาได้เป็นอย่างดี

หากนับรวมผลงานแล้ว แยกเป็นผลงานทางด้านภาพยนตร์ 127 เรื่อง งานกำกับภาพยนตร์ 3 เรื่อง และงานละครทางโทรทัศน์อีกประมาณ 160 กว่าเรื่อง

ด้านชีวิตส่วนตัวได้สมรสกับนางโซติรส ใจสิงห์ (นก) มีบุตรทั้งหมด 9 คน หนึ่งในนั้นคือ ชื่อ กฤษฎา ใจสิงห์ ศิลปินเพลงแนวอินดี้